Giao lưu gương điển hình tiên tiến “Thi đua xây dựng Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại” (17:23 07/06/2024)


HNP - Sáng 7/6, Trung tâm Thông tin - Truyền thông (Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương) phối hợp Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội tổ chức Giao lưu trực tuyến gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt với chủ đề “Thi đua xây dựng Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại” nhân Kỷ niệm 76 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2024).

Ban Tổ chức tặng hoa cho các điển hình tiêu biểu, khách mời tham gia giao lưu


Phát biểu khai mạc, Giám đốc Trung tâm Thông tin - Truyền thông Nguyễn Thế Huân cho biết, Chương trình "Thi đua xây dựng Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại" được tổ chức nhằm giáo dục truyền thống, lan tỏa giá trị sống tích cực và khơi dậy niềm tự hào, tinh thần đoàn kết cho người dân Thủ đô. Mục tiêu hướng đến hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong năm 2024.
 
Tại chương trình giao lưu, các khách mời cũng là những gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt đã có những chia sẻ đầy tâm huyết về hành trình cống hiến và những đam mê của bản thân.
 
Đó là Nghệ nhân Lê Đình Nghiên đã hơn 60 năm gìn giữ và bảo tồn dòng tranh dân gian Hàng Trống. Nhằm quảng bá, giới thiệu về dòng tranh dân gian của Việt Nam đến đông đảo bạn bè quốc tế, ông đã tích cực tham gia các chương trình triển lãm tại Nhật Bản, Hội thảo tranh giấy dân gian châu Á tại Mỹ…, đồng thời trưng bày cố định tại số 28 Hàng Buồm và 87 Mã Mây. Dù đã ngoài 75 tuổi, ông vẫn miệt mài tạo ra nhiều tác phẩm có giá trị và chú tâm truyền nghề.
 
Tiếp nối “cây sáng kiến” Trần Quốc Hai của Công ty TNHH Sản xuất nhựa Việt Nhật (huyện Thanh Oai). Anh có hàng chục sáng kiến lớn nhỏ, làm lợi cho công ty hàng chục triệu đồng mỗi năm. Anh trở thành động lực cho nhiều công nhân, lao động khác, góp phần lan tỏa phong trào “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”.
 
Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin - Truyền thông Nguyễn Công Hoan trao món quà của bà Hoàng Thị Đàn và tập thể Tiểu ban Quản lý Di tích đình, chùa Hà gửi đến em Nguyễn Đức Thiện và Ban nhạc Nắng mới
 
Hay sinh viên Nguyễn Đức Thiện, chuyên ngành Sáo trúc, Khoa Nhạc cụ truyền thống, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, tuy không thể nhìn thấy ánh sáng, nhưng vẫn nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, trở thành sinh viên tài năng của nhà trường, được trao học bổng mang tên Giáo sư Trần Văn Khê. Với sự cố gắng vươn lên không ngừng, Nguyễn Đức Thiện vừa được Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tuyên dương là một trong 35 thanh niên khuyết tật tiêu biểu, cống hiến sức trẻ cho các hoạt động vì cộng đồng trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2023. Thiện còn là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hát xẩm Tâm Việt - câu lạc bộ đàn, hát xẩm đầu tiên của người khiếm thị tại Việt Nam. Thiện đã cùng thầy giáo thành lập Mái ấm Đông Đô và ban nhạc người khiếm thị Nắng mới để thỏa mãn đam mê âm nhạc, đồng thời giúp đỡ những người khiếm thị khác có cơ hội học nhạc, chơi nhạc và tự nuôi sống bản thân.
 
Và bà Nguyễn Thị Thu Hiền, chuyên viên Ban Tiếp công dân Văn phòng HĐND - UBND quận Nam Từ Liêm, luôn mẫn cán, trách nhiệm, vững chuyên môn, đặc biệt là phong thái, kỹ năng ứng xử với các tình huống khi tiếp dân rất khéo léo, linh hoạt, mang lại hiệu quả cao trong công việc. Bà được mệnh danh là “cuốn từ điển sống” bởi nắm chắc kiến thức pháp luật ở nhiều lĩnh vực.
 
Chương trình còn được nghe Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Sỹ Liên (huyện Chương Mỹ) Lê Thị Tượng chia sẻ những kỷ niệm đầy xúc động trong hành trình “trồng người”, góp thành tích trong 41 năm xây dựng và phát triển của nhà trường; nghe em Đỗ Trà My, học sinh lớp 6A18, Liên đội phó Trường THCS Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy chia sẻ về việc cân đối thời gian để vừa là học sinh giỏi vừa năng nổ trong các hoạt động Đội và phong trào thanh, thiếu nhi.
 
Những chia sẻ của các vị khách mời là minh chứng cho tinh thần cống hiến, sáng tạo và lòng yêu nước của người dân Thủ đô. Họ là những tấm gương sáng, góp phần lan tỏa những giá trị sống tích cực đến cộng đồng và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.

Hoàng Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t