Tổ chức cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (20:43 06/06/2024)


HNP - Ngày 3/6, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024". Cuộc thi là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và kỷ niệm 1014 năm Thăng Long - Hà Nội.

Chung kết cuộc thi dự kiến vào ngày 6/9/2024


Với chủ đề “Hà Nội một trái tim hồng", cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" dành cho công dân Việt Nam hiện đang sinh sống, lao động, học tập tại Hà Nội; không có tiền án, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự; có độ tuổi từ 16 đến 35; trình độ văn hóa từ trung học cơ sở trở lên.
 
Thí sinh dự thi sẽ hát các ca khúc ca ngợi Tổ quốc, quê hương, đất nước, con người Việt Nam; hát về Đảng, Bác Hồ, tình yêu Hà Nội, Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến - Thành phố Anh hùng, Thành phố Vì hòa bình, Thành phố sáng tạo.
 
Cuộc thi sẽ có 3 vòng: Sơ tuyển, Bán kết và Chung kết, cụ thể như sau: Vòng Sơ tuyển: Thí sinh hát 01 (một) lần bài hát đã đăng ký với Ban Tổ chức không có nhạc Beat và nhạc đệm. Ban Tổ chức sẽ chọn ra những thí sinh có điểm cao nhất để dự thi vòng bán kết (dự kiến chọn ra 60 thí sinh vào vòng bán kết). Vòng  Bán kết: Thí sinh hát 01 (một) lần bài hát đã đăng ký. Ban Tổ chức sẽ chọn ra những thí sinh có điểm cao nhất để dự thi vòng Chung kết (dự kiến chọn ra 12 thí sinhvào vòng Chung kết). Vòng Chung kết: Mỗi thí sinh dự thi sẽ trình bày 01 bài hát lựa chọn đã đăng ký với Ban Tổ chức bằng tiếng Việt và 01 bài hát về Hà Nội với phần đệm nhạc của Ban nhạc chuyên nghiệp. Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra thí sinh có số điểm cao nhất để trao các giải thưởng của cuộc thi.
 
Lưu ý: Từ vòng thi Bán kết, Chung kết, Ban Tổ chức sẽ có Ban nhạc đệm cho thí sinh. Thí sinh không sử dụng nhạc Beat. Khuyến khích các thí sinh dự thi có đầu tư phần dàn dựng múa minh họa cho tiết mục dự thi. Các thí sinh không sử dụng lại ca khúc, bài hát đã dự thi ở vòng trước để tham gia ở vòng tiếp theo; không sử dụng ca khúc nước ngoài. Ban Tổ chức sẽ bố trí cho các thí sinh luyện tập với Ban nhạc trước vòng Bán kết và Chung kết.
 
Sơ tuyển từ ngày 12/8 đến 16/8, bán kết từ ngày 21/8 đến 23/8, chung kết dự kiến vào ngày 6/9/2024.
 
Ban Tổ chức nhận hồ sơ dự thi đến hết tháng 7, tại phòng Quản lý nghệ thuật. Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội (19 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
 
Các thí sinh lọt vào vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Sao Mai; lọt vào bán kết cuộc thi Giọng hát Việt - The Voice; đoạt giải Nhất, Nhì, Ba các cuộc thi giọng hát hay, Tiếng hát truyền hình các địa phương (cấp tỉnh); lọt vào chung kết xếp hạng cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội" các năm 2020 và 2022 sẽ được đặc cách vào thẳng vòng bán kết (miễn vòng sơ tuyển) cuộc thi.

Diệu Thúy


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t