Đoàn đại biểu Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào làm việc với Liên đoàn lao động Thành phố (20:13 16/07/2022)


HNP - Ngày 16/7, đoàn đại biểu Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào đã có buổi làm việc với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệm trong xây dựng, tổ chức hoạt động Công đoàn, qua đó góp phần thúc đẩy hoạt động Công đoàn trong điều kiện hội nhập và phát triển.  


Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình kinh tế - xã hội Thủ đô; hệ thống tổ chức, bộ máy, cán bộ Công đoàn và đoàn viên Công đoàn. Đặc biệt là công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở (CĐCS) và công tác quản lý đoàn viên và CĐCS.
 
Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2022, phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn Thủ đô đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tổ chức Công đoàn Thủ đô thực sự đổi mới, sáng tạo, thích ứng, linh hoạt trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ trong từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, được cấp ủy, chính quyền, chuyên môn ghi nhận, doanh nghiệp đánh giá cao.
 
Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố đã lựa chọn và ban hành 10 hoạt động trọng tâm, 10 nhiệm vụ trọng điểm của tổ chức Công đoàn Thủ đô năm 2022 gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và thực hiện chủ đề năm “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam” của Tổng LĐLĐ Việt Nam và “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” của thành phố Hà Nội.
 
Cùng đó, LĐLĐ Thành phố tiếp tục triển khai thực hiện 4 đề án thí điểm và 2 Nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành LĐLĐ Thành phố để thực hiện các nhiệm vụ cốt lõi của tổ chức Công đoàn, đồng thời, tổ thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, chăm lo cho người lao động…
 
Đáng chú ý, từ năm 2018 đến năm 2021, LĐLĐ Thành phố đã thành lập được 2.057/1.832 CĐCS (đạt 112,28% kế hoạch với 144.997/118.940 đoàn viên (đạt 121,9% kế hoạch). Riêng 6 tháng đầu năm 2022, LĐLĐ Thành phố thành lập được 306/750 CĐCS (đạt 40,8% kế hoạch), phát triển 24.396/47.855 đoàn viên (đạt 50,98% kế hoạch).
 
Phát biểu tại hội nghị, bà Pathoumthong Luổngvilay bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được thăm, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ thành phố Hà Nội. Đây cũng là lần đầu tiên, đoàn mời Công đoàn các Bộ sang trao đổi học hỏi kinh nghiệm về công tác Công đoàn. Bà Pathoumthong Luổngvilay mong muốn thông qua buổi làm việc sẽ học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm về công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS của LĐLĐ Thành phố, đặc biệt là phương thức phát triển đoàn viên trong bối cảnh dịch Covid-19 và cách lựa chọn những đoàn viên xuất sắc.
 
Tại hội nghị, 2 bên cũng trao đổi, làm rõ những vướng mắc trong hoạt động Công đoàn như việc chi trả lương cho cán bộ Công đoàn và hoạt động chăm lo, bảo vệ cho đoàn viên, người lao động để làm tốt công tác phát triển đoàn viên đối với từng Công đoàn ngành…
 

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t