Bắt quả tang cơ sở tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, bơm tạp chất vào tôm (13:16 08/04/2021)


HNP - Đêm 6/4, Thanh tra Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với Phòng An ninh kinh tế bắt quả tang một cơ sở đang có hành vi bơm tạp chất vào tôm tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai.


Thời điểm lực lượng chức năng vào kiểm tra, tại cơ sở có 2 người đang dùng ống tiêm bơm tạp chất vào tôm. Tại hiện trường, lực lượng chức năng lập biên bản tạm giữ toàn bộ 23 kg tôm, trong đó, có 16,66 kg tôm đã bơm tạp chất, 6,34 kg tôm chưa kịp bơm tạp chất và các tang vật bơm tạp chất vào tôm. Theo ước tính của cơ quan chức năng, mỗi 1 con tôm sau khi bơm tạp chất tăng trọng lượng 10-15% so với trọng lượng của chính con tôm đó. Vì thế, cứ 10kg tôm được bơm tạp chất bán ra thị trường cũng đồng nghĩa trong đó có từ 1-1,5 kg tạp chất.
 
Đội trưởng Đội hành chính tổ chức, Thanh Tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Bình Minh cho biết: “Theo lời khai, tôm sẽ được đưa vào các nhà hàng trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận tiêu thụ". Theo tài liệu trinh sát, cơ sở sơ chế này hoạt động chui tại đây nhiều tháng nay. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t