Tham vấn về mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP nhiệm kỳ 2021 - 2026 (14:59 12/03/2021)


HNP - Sáng 12/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo tham vấn ý kiến định hướng mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Hội LHPN TP nhiệm kỳ 2021 - 2026.


Nhiệm kỳ 2016 - 2021, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội đã triển khai có hiệu quả, đồng bộ với nhiều biện pháp linh hoạt, sáng tạo thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016 - 2021. Các hoạt động hỗ trợ của Hội có nhiều biện pháp linh hoạt, sáng tạo thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu. Cụ thể, hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, phát huy nội lực, tăng cường kết nối thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo của phụ nữ đóng góp vào hiệu quả phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị của Thủ đô Hà Nội và xây dựng Người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Tính tự chủ của người phụ nữ trong gia đình và xã hội được nâng cao. Các cấp Hội phụ nữ tiếp tục tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chủ động tổ chức các hoạt động chăm lo hỗ trợ, bảo vệ phụ nữ, đặc biệt trong vấn đề xâm hại quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội, công tác tham mưu đề xuất các chính sách ngày càng đi vào thực tế, thực chất, sát với lợi ích, nhu cầu của phụ nữ. Nội dung phương thức hoạt động của Hội ngày càng đổi mới, mở rộng quan hệ hợp tác tăng cường ảnh hưởng của phụ nữ đối với xã hội ngày càng được nâng cao. Các hoạt động của tổ chức Hội tập trung có trọng tâm, trọng điểm gắn chặt với các nhiệm vụ chính trị của Thành phố và địa phương. Phương thức hoạt động có nhiều sáng tạo đổi mới, phù hợp với thực tiễn tạo được sự thống nhất đồng thuận trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thu hút đông đảo phụ nữ tham gia tổ chức Hội.

 

Tuy nhiên, bên cạnh đó, hoạt động của Hội LHPN TP vẫn còn những tồn tại, hạn chế đặt ra yêu cầu bức thiết cần có sự thay đổi để thu hút quy tụ đông đảo các tầng lớp phụ nữ Thủ đô tham gia. Hiện, Hội chưa có nhiều mô hình sáng tạo mang màu sắc riêng của phụ nữ Thủ đô để tạo sự lan tỏa trong phong trào phụ nữ của cả nước. Hoạt động của Hội chưa tương xứng với vị thế của Thủ đô Hà Nội là Trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế của cả nước.

 

Vì vậy, tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung tham vấn đánh giá về vai trò của các tầng lớp phụ nữ trong phong trào phụ nữ thời gian qua (nữ trí thức, nữ doanh nhân, nữ công chức, viên chức và công nhân lao động, nữ thanh niên…); những khó khăn thách thức, nhu cầu nguyện vọng và vấn đề quan tâm nhất của các tầng lớp phụ nữ hiện nay, nhóm phụ nữ yếu thế mà tổ chức Hội cần quan tâm; đề xuất những nội dung trọng tâm ưu tiên mô hình đặc thù trong hoạt động Hội LHPN TP nhiệm kỳ 2021 - 2026 để phát huy vai trò của các tầng lớp phụ nữ đóng góp cho sự phát triển của phong trào phụ nữ Thủ đô; phát huy vai trò Hội phụ nữ Thành phố trong thúc đẩy bình đẳng giới, vì sự phát triển toàn diện của phụ nữ; đề xuất trọng tâm phối hợp giữa tổ chức Hội phụ nữ với các đoàn thể, các tổ chức thành viên trong nhiệm kỳ tới; về đổi mới phương thức hoạt động của Hội LHPN TP…


Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t