Thành đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2025 (16:56 05/03/2021)


HNP - Chiều 05/3, Thành đoàn Hà Nội-Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm chương trình phối hợp giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội LHPN Thành phố Hà Nội trong công tác vận động nữ thanh niên, giai đoạn 2015-2020. Đồng chí Lê Kim Anh, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; Chu Hồng Minh, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội dự hội nghị.

Đại diện hai đơn vị ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2021-2025


Sau 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp, Đoàn thanh niên và Hội LHPN Thành phố đã phối hợp tổ chức có hiệu quả các hoạt động. Hai đoàn thể đã xây dựng chương trình phối hợp tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho nữ đoàn viên, thanh niên và hội viên phụ nữ; khích lệ nữ thanh niên tham gia các hoạt động của tổ chức Đoàn, hội phụ nữ; tăng cường công tác chăm lo, hỗ trợ nữ thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm; chăm sóc sức khỏe, nâng cao trình độ năng lực, vai trò của phụ nữ, tạo điều kiện cho nữ thanh niên phát huy khả năng của bản thân. 
 
Trong 5 năm, các cấp Hội phụ nữ Hà Nội đã tuyên truyền, biểu dương 1.142 gương điển hình tiên tiến của phụ nữ trên các lĩnh vực, có nhiều đóng góp cho công tác Hội (trong đó có nữ thanh niên). Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức ra quân đội tự quản “Đảm bảo trật tự và văn minh đô thị” (gọi tắt là Đội tự quản 3+) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Cựu chiến binh thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Hội ra quân thực hiện các nội dung về giữ gìn trật tự và xây dựng đô thị văn minh; tuyên truyền xây dựng phường văn hóa, duy trì các đội hình tuyên truyền bảo vệ môi trường, “tổ dân phố không rác”, “tổ dân phố không quảng cáo rao vặt trái phép”…
 
Bí thư Thành đoàn Chu Hồng Minh trao Bằng khen cho các đơn vị
 
Bên cạnh đó, các mô hình tuyến đường Thanh niên - Phụ nữ tự quản được đẩy mạnh triển khai, tuyên truyền cho hội viên, nữ thanh niên về vệ sinh đường làng, ngõ xóm; không vứt rác, xác gia súc, gia cầm chết xuống ao, hồ, giữ gìn vệ sinh môi trường. Đến nay đã có 30/30 quận, huyện, thị đoàn phối hợp với hội phụ nữ duy trì việc ra quân vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan đô thị vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.
 
Thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thành phố, các cấp Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên phối hợp tổ chức gần 9.500 buổi tuyên truyền phòng chống ma túy, phòng chống tệ nạn xã hội; vận động hội viên, thanh niên ký cam kết không tàng trữ, mua bán, sử dụng ma tuý; thành lập các tổ, đội, nhóm thanh niên tình nguyện phòng ngừa tệ nạn xã hội trên địa bàn dân cư; duy trì hoạt động của các câu lạc bộ sau cai; củng cố, thành lập mới các đội “Thanh niên tình nguyện Thắp sáng niềm tin”, “Nhóm liên gia phòng, chống ma túy và TNXH”, “Tổ phụ nữ trong sạch”, câu lạc bộ “B93”, CLB phòng, chống HIV/AIDS từ gia đình, “Phụ nữ và gia đình thực hiện an toàn giao thông”…, trong đó lấy nữ thanh niên làm nòng cốt tuyên truyền, vận động.
 
Chủ tịch Hội LHPN thành phố Lê Kim Anh trao Bằng khen cho các đơn vị
 
Đáng chú ý, mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” với sự tham gia chủ động của các cơ sở Hội đã ngày càng phát huy tốt hiệu quả trong việc hỗ trợ phụ nữ tham gia phòng chống bạo lực gia đình. Tính đến thời điểm 25/9/2020, toàn Thành phố hiện có 1.896 địa chỉ; đã tư vấn, hỗ trợ 259 vụ việc liên quan đến bạo lực gia đình và 85 nhóm nòng cốt tuyên truyền pháp luật (trong đó chỉ đạo điểm 15 nhóm và 64 nhóm được các đơn vị nhân rộng).

Tại hội nghị, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội LHPN Thành phố Hà Nội đã ký kết chương trình phối hợp công tác trong vận động nữ thanh niên giai đoạn 2021 - 2025. Để ghi nhận và biểu dương những kết quả các đơn vị đã đạt được trong công tác phối hợp giai đoạn 2015 - 2020, Thành đoàn - Hội LHPN thành phố Hà Nội đã khen thưởng 18 cơ sở Đoàn - Hội trực thuộc.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t