Làm rõ kinh phí cho phòng, chống thiên tai năm 2020 (19:47 14/06/2020)


HNP - Trong nội dung Công văn số 1787/SNN-KHTC, ban hành ngày 11/6, Sở NN&PTNT Hà Nội đã làm rõ các công việc phục vụ phòng, chống thiên tai để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng nông nghiệp năm 2020.

Thực hiện Thông báo số 2555-TB/TU ngày 7/4/2020 của Thành uỷ Hà Nội truyền đạt kết luận của đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy tại buổi làm việc với đại diện Ban Cán sự đảng UBND thành phố Hà Nội, Sở NN&PTNT và các cơ quan liên quan về tình hình sản xuất nông nghiệp quý I/2020, Sở NN&PTNT đã có báo cáo về mục tiêu và giải pháp để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng ngành nông nghiệp thành phố trong tình hình dịch Covid-19. Theo đó, ngành Nông nghiệp quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2020 là 4,12%. Sở NN&PTNT cũng đã đề xuất thành phố bố kinh phí gần 775 tỷ đồng để hỗ trợ phát triển các lĩnh vực nông nghiệp, lĩnh vực đê điều, thủy lợi và công tác phòng chống thiên tai.

Đối với kinh phí đề nghị hỗ trợ cải tạo sửa chữa công trình thuỷ lợi và phòng chống giảm nhẹ thiên tai, theo Sở NN&PTNT: Tại Báo cáo số 119/BC-SNN, Sở đã đề xuất kinh phí hỗ trợ cải tạo, sửa chữa công trình đê điều, thủy lợi và phòng chống thiên tai với tổng kinh phí hơn 344,4 tỷ đồng.

Đối với các dự án xử lý cấp bách sạt lở đê, kè đã, đang thi công, có quyết định phê duyệt dự án, báo cáo kinh tế kỹ thuật, theo Sở NN&PTNT, các dự án này đã được UBND thành phố bố trí vốn là 160,7 tỷ đồng.

Đối với các dự án xử lý cấp bách sạt lở đê, kè mới phát sinh, UBND thành phố đã ban hành đã ban hành các quyết định công bố tình trạng khẩn cấp 5 sự cố sạt lở bờ sông Bùi, sông Đáy, sông Đà trên địa bàn các huyện: Chương Mỹ, Quốc Oai, Ba Vì và giao Sở NN&PTNT làm chủ đầu tư triển khai thực hiện các dự án. Sở NN&PTNT sẽ báo cáo UBND thành phố xem xét bố trí nguồn vốn thực hiện các dự án sau khi đủ điều kiện bố trí vốn theo quy định.

Đối với nội dung cải tạo công trình thủy lợi, Sở NN&PTNT đã đề xuất cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, nạo vét 12 hạng mục công trình thuỷ lợi với tổng kinh phí khoảng 29,93 tỷ đồng để đảm bảo công tác cấp nước phục vụ sản xuất và tiêu úng cho khu vực ngoại thành. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, rà soát hiện trạng các công trình, Sở đề xuất thực hiện cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, nạo vét 15 công trình thuỷ lợi với tổng kinh phí khoảng 50,1 tỷ đồng.

Đối với nội dung mua vật tư phòng chống lụt bão (áo phao 1000 chiếc, bao tải dứa 50.000 chiếc), Sở NN&PTNT đã tham mưu UBND thành phố xem xét cho phép mua sắm, thời gian thực hiện trong tháng 6/2020…


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t