Tập trung tuyên truyền, tạo đồng thuận trong thực hiện Đề án 21-ĐA/TU (14:54 07/11/2019)


HNP - Sáng 7-11, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị báo cáo viên thành phố tháng 11-2019 để quán triệt nội dung Đề án số 21-ĐA/TU, ngày 16-9-2019, của Ban Thường vụ Thành ủy về “Sắp xếp, bố trí, kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Nội” và thông tin về kết quả Hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy Trần Đình Cảnh báo cáo tại hội nghị


Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo các lãnh đạo, chuyên viên các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng Thành ủy; các đồng chí báo cáo viên Thành phố; đại diện lãnh đạo của 24 Hội hữu nghị và tổ chức thành viên Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội; đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí của Hà Nội.
 
Tại hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy Trần Đình Cảnh đã quán triệt những nội dung Đề án số 21-ĐA/TU ngày 16-9-2019 của Ban Thường vụ Thành ủy. Theo đó, đối với phương án sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm cán bộ không chuyên trách ở cấp xã, Thành ủy yêu cầu sắp xếp, bố trí tối đa 7 người hoạt động không chuyên trách/01 xã, phường, thị trấn để đảm nhiệm 10 chức. Đối với các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố, sắp xếp, bố trí tối đa 2 người hoạt động không chuyên trách/01 thôn, tổ dân phố để đảm nhiệm, kiêm nhiệm 3 chức danh. Có thể bố trí Bí thư chi bộ kiêm Trưởng thôn, Tổ trưởng dân phố hoặc kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận. Như vậy, sau khi thực hiện Nghị quyết số 08/2019/NQ-HĐND của HĐND TP và Đề án số 21-ĐA/TU của Thành ủy, tổng số người hoạt động không chuyên trách trên địa bàn Thành phố sẽ giảm 33.583 người.
 
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy Trần Đình Cảnh cho biết, từ kết quả thực hiện đề án thí điểm “Sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố” trên địa bàn 5 quận, huyện: Long Biên, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Gia Lâm, Chương Mỹ cho thấy, đại đa số cán bộ, đảng viên và Nhân dân đồng thuận ủng hộ việc bố trí kiêm nhiệm, nhất là những người hoạt động không chuyên trách thuộc diện sắp xếp, nghỉ công tác. Quan trọng hơn, sau khi sắp xếp, kiêm nhiệm, tình hình cơ sở ổn định và không phát sinh phức tạp, đơn thư khiếu nại tố cáo. Các chức danh không chuyên trách vẫn được bố trí đầy đủ và đều có người đảm nhiệm bảo đảm hoạt động thông suốt, hiệu quả. Số người hoạt động không chuyên trách và chi ngân sách Nhà nước cho lực lượng này giảm. Người được bố trí kiêm nhiệm các chức danh không chuyên trách có thu nhập tăng và có trách nhiệm hơn trong công việc được giao.
 
Đồng chí cũng nhấn mạnh quan điểm chỉ đạo của Thành ủy là quá trình thực hiện Đề án 21 phải làm tốt công tác phổ biến, quán triệt để thống nhất nhận thức và hành động; triển khai đồng bộ với Nghị định 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ, Nghị quyết 08/2019/NQ-HĐND của HĐND Thành phố và các Đề án của UBND Thành phố về kiện toàn thôn, tổ dân phố; phương châm thực hiện là bài bản, khoa học, từng bước và thận trọng, giữ ổn định tình hình, hạn chế xáo trộn, không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương cũng như an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 
Tiếp đó, Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Viết Thông, Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương đã thông tin về kết quả Hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Theo đó, tại hội nghị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thảo luận, cho ý kiến về dự thảo các văn kiện Đại hội XIII: Dự thảo Báo cáo chính trị và Dự thảo Báo cáo 10 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên Chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011); Dự thảo Báo cáo tổng kết thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011 - 2020, xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030; Dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025; Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII. Tại Hội nghị này, Ban Chấp hành Trung ương Đảng cũng đã thảo luận, cho ý kiến về Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội năm 2019, tình hình thực hiện ngân sách nhà nước năm 2019; dự kiến Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; dự toán ngân sách nhà nước năm 2020 và Kế hoạch tài chính ngân sách 3 năm 2020 - 2022.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học đề nghị trong tháng 11 và tháng 12 năm 2019, đội ngũ báo cáo viên Thành phố tập trung tuyên truyền về công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp; về kết quả Hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và Kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV. Tuyên truyền, triển khai thực hiện Đề án số 21-ĐA/TU, nhất là những kết quả và bài học kinh nghiệm từ những đơn vị làm điểm. Tiếp tục tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU, ngày 04-7-2017 của Ban Thường vụ Thành ủy “Về việc xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc Thành phố”.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t