Hà Nội: Hơn 85.000 thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2019-2020 (13:36 02/06/2019)


HNP - Sáng 2/6, hơn 85.000 học sinh Thủ đô đã tới các điểm thi, tham dự thi môn đầu tiên Ngữ văn của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, năm học 2019-2020.

Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Phan Chu Trinh trong buổi thi đầu tiên - Ngữ văn


Theo đó, các thí sinh sẽ làm bài trong thời gian 120 phút, theo hình thức tự luận, bắt đầu từ 8 giờ. Đây là kỳ thi được đánh giá có tính cạnh tranh cao. Toàn thành phố có 85.873 thí sinh đăng ký tham gia, nhưng Hà Nội chỉ tuyển gần 64.500 chỉ tiêu vào các trường THPT công lập, bao gồm cả chỉ tiêu vào 4 trường THPT chuyên.
 
Ngay trong buổi sáng khai mạc kỳ thi, Đoàn kiểm tra công tác tổ chức thi, do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Chử Xuân Dũng dẫn đầu, đã trực tiếp đi kiểm tra công tác thi tại điểm Trường THCS Phan Chu Trinh - Ba Đình, gồm 14 phòng thi với 295 thí sinh dự thi, 27 cán bộ coi thi, 3 cán bộ giám sát và 2 thanh tra viên. 
 
Đoàn công tác Sở GD&ĐT kiểm tra trước giờ thi tại điểm thi trường THCS Phan Chu Trinh, quận Ba Đình
 
Trao đổi với báo chí sau buổi kiểm tra tại điểm Trường THCS Phan Chu Trinh, ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT cho biết: Trưởng điểm thi và cán bộ, giáo viên tại điểm thi đã được quán triệt công tác thi một cách đầy đủ, công tác tổ chức được triển khai đúng theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội. 
 
Đối với khâu lựa chọn cán bộ tham gia công tác thi, đã được Sở GD&ĐT rà soát từ 2 tháng trước, Sở đã có văn bản gửi các nhà trường chuẩn bị đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức kỳ thi vào lớp 10 cũng như kỳ thi THPT Quốc gia trên địa bàn Hà Nội. Năm nay, các trường THCS, THPT, các phòng Giáo dục đã dành số lượng nhất định cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi dự phòng theo yêu cầu của lãnh đạo Sở. 
 
Cán bộ coi thi làm thủ tục nhận phòng thi
 
Theo ông Phạm Quốc Toản, đây là năm đầu tiên các điểm thi trên địa bàn Hà Nội lắp đặt camera, nhằm tăng cường giám sát việc tuân thủ quy chế thi của các thành viên. Việc lắp đặt camera không ảnh hưởng đến công tác điều hành của Trưởng điểm thi, của lãnh đạo điểm thi cũng như cán bộ coi thi, giám sát và không ảnh hưởng đến thí sinh làm bài thi.
 
Trao đổi về trách nhiệm của Trưởng điểm thi, ông Phạm Quốc Toản cho biết: Trong Quy chế thi đã có quy định rất rõ về trách nhiệm của Trưởng điểm thi, tại các điểm thi trách nhiệm của Trưởng điểm thi là cao nhất, bao gồm điều hành chỉ đạo toàn bộ hoạt động trong thời gian thi tại điểm thi. Theo Quy chế của Bộ GD&ĐT và hướng dẫn của Sở GD&ĐT, khi triển khai công tác coi thi dành thời gian tối đa cho Trưởng điểm thi có đủ thời gian điều hành, chỉ đạo tại điểm thi, ví dụ như công tác báo cáo, các Trưởng điểm thi sẽ báo cáo về Sở trong khoảng thời gian 30 phút sau khi trống hết giờ làm bài.
 
Các thí sinh hoàn tất thủ tục trước khi làm bài thi Ngữ văn
 
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019-2020 diễn ra trong hai ngày, 2 và 3/6/2019. Sau khi hoàn thành môn thi đầu tiên vào buổi sáng 2/6, buổi chiều, 14h30, các thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Toán; thời gian làm bài mỗi môn 120 phút. 

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t