Gặp mặt thanh niên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ 2019 (20:22 16/02/2019)


HNP - Sáng 16/02, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt thanh niên tiêu biểu lên đường nhập ngũ năm 2019, tuyên truyền kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc của Tổ quốc (17/2/1979-17/2/2019). 

Giao lưu với các nhân chứng lịch sử


Tham dự chương trình có các đồng chí đại diện cho các ban của Trung ương Đoàn, Ban thanh niên quân đội, các ban đảng của Thành ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố và 350 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đại diện cho 3.500 đoàn viên, thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2019 đến từ 30/30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội.
 
Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành đoàn Nguyễn Đức Tiến cho biết, tiếp nối truyền thống “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” và các phong trào “Ba sẵn sàng”, “Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu” của thanh niên, sinh viên Thủ đô trong những năm tháng chiến tranh chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và các cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới, những năm qua, các thế hệ thanh niên Hà Nội luôn xung kích, tình nguyện thực hiện tốt các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Quân đội giao phó, đảm bảo chỉ tiêu tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ với chất lượng tân binh ngày càng cao. Hàng vạn thanh niên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong Quân đội, nhiều người đã trở thành sỹ quan quân đội, quân nhân chuyên nghiệp phục vụ lâu dài trong lực lượng vũ trang. Nhiều bạn được rèn luyện thử thách trong môi trường Quân đội xuất ngũ trở về tham gia công tác trở thành những cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể ở địa phương, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.
 
Ban Tổ chức tặng quà cho các tân binh
 
Trong chương trình giao lưu, Ban tổ chức đã mời những đồng chí là nhân chứng lịch sử trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc; quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ xuất ngũ tiêu biểu, tân binh trẻ chuẩn bị lên đường nhập ngũ, họ sẽ chia sẻ với chúng ta về câu chuyện của mình, về những khó khăn, gian khổ và những thuận lợi khi học tập, rèn luyện cũng như sinh hoạt trong quân đội. Tại buổi gặp mặt, Ban Tổ chức đã tuyên dương 30 gương quân nhân xuất ngũ tiêu biểu; tặng quà, trao giấy chứng nhận cho 30 tân binh lên đường nhập ngũ.

Hữu Thu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t