Tập huấn tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng khi tham gia môi trường mạng (14:26 16/10/2018)


HNP - Sáng 16/10, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng khi tham gia môi trường mạng. 

Đại biểu nghe phổ biến tại hội nghị


Hội nghị có sự tham gia của cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo, giáo viên, cán bộ Đoàn, Đội các trường THPT, THCS, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên; cán bộ đoàn các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề. Thông qua Hội nghị tập huấn giúp cán bộ, giảng viên, giáo viên, học sinh, sinh viên nâng cao nhận thức trong quản lý, cung cấp và sử dụng thông tin trên Internet; tạo môi trường mạng lành mạnh, hữu ích, hạn chế tác động tiêu cực của thông tin xấu, độc đến cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên. Đồng thời, nâng cao năng lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên môi trường mạng.
 
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Xuân Quang phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị tập huấn, Phó Giám đốc Sở Thông Tin và Truyền thông Nguyễn Xuân Quang nhấn mạnh: Không thể phủ nhận những lợi ích mà Internet đem đến cho cộng đồng. Song bên cạnh đó, nó cũng bộc lộ những mặt trái, tác động tiêu cực đến đời sống tư tưởng của xã hội. Và đáng lo ngại là do nhận thức còn hạn chế của không ít người khi tham gia vào môi trường mạng đã vô tình phát tán, chuyển tải thông tin sai lệch… Đồng chí mong muốn qua buổi tập huấn này, các đại biểu sẽ trở thành những báo cáo viên thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng khai thác thông tin trên môi trường mạng cho các học sinh, sinh viên  tại các trường Đại học, Cao đẳng, THPT, THCS trên địa bàn Thành phố. 
 
Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu cũng đã được nghe phổ biến, hướng dẫn các kỹ năng khai thác thông tin và ứng xử khi tham gia môi trường mạng, cũng như thảo luận những vấn đề liên quan…

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t