Khảo sát đối với dự thảo quy định về quản lý bán, cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội (20:47 07/08/2018)


HNP - Sáng 7/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị khảo sát đối với dự thảo quy định về quản lý bán, cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội tại UBND xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm.

Trước khi tổ chức hội nghị khảo sát đối với dự thảo của UBND thành phố, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức phát dự thảo tới Ban quản trị khu chung cư và đại diện các hộ dân đã mua, đang thuê và thuê mua nhà ở xã hội tại khu đô thị Đặng Xá.

Tại hội nghị các đại biểu đã được thông quan nội dung dự thảo của UBND Thành phố quy định quản lý bán, cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội. Theo đó, theo dự thảo Quy định về quản lý bán, cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội được Sở Xây dựng tham mưu soạn thảo, nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội thuộc hai loại hình sở hữu nhà nước (nhà nước đầu tư) và không thuộc sở hữu nhà nước (tư nhân đầu tư). Đối tượng được mua, thuê là những người có nhu cầu nhà ở, nhưng không có điều kiện để mua nhà ở thương mại. TP Hà Nội sẽ thành lập hội đồng xét duyệt thuê, mua, xét từng hồ sơ theo thang điểm thứ tự từ cao xuống thấp, đồng thời, có 10 tiêu chí ưu tiên do UBND TP quy định.

Tại hội nghị đã có 9 ý kiến phát biểu, các ý kiến cơ bản thống nhất với dự thảo, tuy nhiên cần bổ sung rõ một số nội dung như: trình tự mua, quản lý đối tượng mua, cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội, mở rộng đối tượng mua, việc chuyển giao nước sạch, việc thu hồi nhà ở đối với những hộ vi phạm về sử dụng nhà ở xã hội…

Tại hội nghị, đoàn khảo sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cũng đã giải thích các vấn đề liên quan và tiếp thu các ý kiến kiến nghị của các đại biểu báo cáo UBND thành phố để phục vụ cho việc hoàn thiện dự thảo quản lý bán, cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội.


Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t