Sở Giáo dục và Đào tạo họp báo sau môn thi Ngữ văn (14:14 07/06/2018)


HNP -  Trưa 7/6, theo báo cáo nhanh từ lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội sau môn thi Ngữ văn, sáng 7/6, sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Ngữ văn. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với bộ phận nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội xác minh hiện tượng trên, xác minh bản chụp này xuất phát từ đâu và sẽ có biện pháp xử lý.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trả lời tại họp báo


Sở GD&ĐT Hà Nội xác định đây là hiện tượng lọt đề thi chứ không phải lộ đề thi, việc này không ảnh hưởng đến kết quả làm bài thi của các thí sinh. Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo các điểm thi tăng cường công tác an ninh trong các buổi thi tiếp theo, đặc biệt là việc kiểm soát các thiết bị công nghệ kỹ thuật cao.
 
Theo ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, công tác coi thi tại toàn bộ 185 điểm thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Tổng số thí sinh tham gia thi môn Ngữ văn sáng 7/6 là 94.499 em, vắng mặt 354 em. Trong buổi thi sáng 7/6, có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi tại các điểm thi THCS Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) và THPT Thăng Long (quận Hai Bà Trưng), vi phạm các lỗi mang điện thoại vào phòng thi và mang tài liệu vào phòng thi.
 
Phó Giám đốc Lê Ngọc Quang khẳng định: Sở GD&ĐT đang xác minh xem có phải thí sinh mang điện thoại vào phòng thi tại điểm thi THCS Lĩnh Nam làm lọt đề thi hay không. Khi có kết quả xác minh, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý tùy theo mức độ vi phạm theo hướng sai ở đâu và trách nhiệm của bộ phận nào.

Liên quan đến việc có clip tại điểm thi THCS Phan Đình Giót (Q.Thanh Xuân) ghi lại hình ảnh người lạ bên ngoài đi vào điểm thi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Ngọc Quang cho hay đã xác minh sự cố này và kết quả cho thấy: Thời điểm người lạ vào điểm thi là 7h30 phút sáng - trước thời điểm làm bài của thí sinh 25 phút, đề thi vẫn đang được niêm phong.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t