Xử lý 2.254 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả (14:51 06/09/2017)


HNP - Ban Chỉ đạo 389/TP thành phố Hà Nội vừa đánh giá kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tháng 8, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 9.

Trong tháng 8, các lực lượng chức năng của Ban Chỉ đạo 389/TP thành phố đã thanh tra, kiểm tra 3.002 vụ, qua đó, xử lý 2.251 vụ; đã khởi tố hình sự 8 vụ đối với 7 đối tượng. Trong đó, hàng cấm nhập lậu 271 vụ, hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ 161 vụ, gian lận thương mại 1.819 vụ; tổng thu nộp ngân sách gần 295 tỷ đồng.

Theo đánh giá, các cơ quan thành viên của Ban Chỉ đạo 389/TP thành phố luôn bám sát và kịp thời triển khai các văn bản chỉ đạo, điều hành của cấp trên. Hoạt động thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của các sở, ngành, các lực lượng chức năng đã được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, tuân thủ quy định của pháp luật. Gắn với nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, vận động người dân ký cam kết cũng được thực hiện tốt, duy trì thường xuyên, liên tục. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Về một số nhiệm vụ công tác tháng 9, đi đôi với thực hiện văn bản chỉ đạo của trung ương và thành phố, Ban Chỉ đạo 389/TP thành phố tiếp tục làm tốt công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình thị trường, lập danh sách đối tượng, cơ sở có biểu hiện nghi vấn buôn lậu, gian lận thương mại; các mặt hàng trọng điểm như rượu, bia, thuốc lá, xăng dầu, sản phẩm công nghệ, thuốc tân dược, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm tươi sống... các phương thức, thủ đoạn, các đối tượng chủ mưu, cầm đầu. Thiết lập cơ chế chia sẻ thông tin nhanh, chính xác; tăng cường công tác phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng chức năng, từ đó đưa ra các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, toàn diện, thực chất, bài bản, kiên quyết ngăn chặn, triệt phá tận gốc các đường dây buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả, chuyển giá trốn thuế.

Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, một mặt biểu dương các gương tiêu biểu, cách làm hay, kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo 389/TP thành phố. Mặt khác, thông qua các vụ việc xử lý để cảnh báo cho người dân các phương thức làm ăn phi pháp, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của nhân dân, gây thiệt hại về kinh tế cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. Làm tốt công tác thi đua, khen thưởng, biểu dương, phê bình, nêu gương người tốt, việc tốt.

Thực hiện kiểm tra, kiểm soát thị trường gắn liền với mục tiêu ổn định, lành mạnh thị trường, không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh làm ăn chân chính. Thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Đồng thời, cũng có các giải pháp yêu cầu doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng hàng hóa, nêu cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả...


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t