Tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị vận tải tuyến Ninh Bình-Hà Nội trong điều chuyền luồng tuyến (14:51 19/07/2017)


HNP - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 2752/SGTVT-QLVT gửi các đơn vị khai thác bến xe: Giáp Bát, Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Mỹ Đình; Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô tuyến Ninh Bình-Hà Nội về việc tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị vận tải tuyến Ninh Bình-Hà Nội triển khai thực hiện phương án điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị kinh doanh vận tải đang khai thác tuyến VTKLT Ninh Bình - Hà Nội thực hiện phương án sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải khách được nhanh chóng ổn định hoạt động và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị khai thác bến xe: Giáp Bát, Yên Nghĩa, Mỹ Đình, Nước Ngầm chủ động và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị vận tải trong việc cấp, đổi trực tiếp phù hiệu “Xe chạy tuyến cố định” do Sở GTVT Hà Nội cấp cho toàn bộ phương tiện thuộc diện điều chuyển của các đơn vị vận tải có trụ sở đặt tại thành phố Hà Nội.
 
Đối với phương tiện thuộc diện điều chuyển do Sở GTVT Ninh Bình quản lý mà chưa kịp cấp, đổi phù hiệu “Xe chạy tuyến cố định”, đề nghị bến xe Giáp Bát, Yên Nghĩa căn cứ vào danh sách xe tại Thông báo chung (giữa 02 bến xe điều chuyển và bến xe tiếp nhận) để cho phương tiện vào bến hoạt động bình thường, đảm bảo phục vụ hành khách không bị gián đoạn.
 
Thông báo, niêm yết công khai trên hệ thống thông tin của bến về danh sách xe, biểu đồ hoạt động (giữa bến xe cũ và bến xe tiếp nhận) để các đơn vị vận tải biết và thực hiện. Bố trí điểm đỗ chờ tài đảm thời gian xếp khách và làm các thủ tục đăng tài; Bố trí cột biển báo thông tin các tuyến vận tải tại các vị trí chờ tài nhằm tạo thuận lợi cho nhà xe và hành khách dễ nhận biết; Có cơ chế ưu đãi về giá dịch vụ hỗ trợ cho các đơn vị vận tải và người dân.
 
Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô tuyến Ninh Bình-Hà Nội cập nhật các thông tin về luồng tuyến, bến xe tiếp nhận đã được Sở Giao thông vận tải Hà Nội niêm yết tại Website của Sở và tại các bảng thông tin của bến xe; Khẩn trương hoàn thiện các thủ tục theo quy định để ổn định hoạt động kinh doanh của đơn vị; Nghiêm chỉnh chấp hành phương án sắp xếp điều chuyển luồng của UBND thành phố Hà Nội. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, kịp thời báo cáo Sở GTVT Hà Nội và Sở GTVT Ninh Bình để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định.
 
Giao Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm và tái diễn vi phạm các quy định về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô như: điều khiển xe chạy sai hành trình, chạy vượt tuyến, không thực hiện theo phương án sắp xếp điều chuyển luồng tuyến của UBND thành phố Hà Nội...

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t