Sở Thông tin và Truyền Thông và huyện Quốc Oai ký kết Chương trình hợp tác toàn diện về Ứng dụng CNTT giai đoạn 2017-2020 (11:31 18/02/2017)


HNP - Chiều 17/2, tại UBND huyện Quốc Oai, Sở Thông tin và Truyền Thông và UBND huyện Quốc Oai đã ký kết Chương trình hợp tác toàn diện về Ứng dụng CNTT giai đoạn 2017-2020.

Đại diện hai đơn vị ký kết Chương trình hợp tác


Tại Hội nghị, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Phan Lan Tú và Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Mạnh Quyền đã ký kết Chương trình hợp tác toàn diện về Ứng dụng CNTT giai đoạn 2017-2020. Việc ký kết nhằm tăng cường hợp tác, chia sẻ và hỗ trợ trong việc triển khai ứng dụng CNTT giữa Sở TT&TT và UBND huyện Quốc Oai. Từ đó, đẩy mạnh triển khai ứng dụng CNTT tại huyện Quốc Oai theo đúng định hướng và chỉ đạo của Thành phố, góp phần hỗ trợ, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quản lý, điều hành và cải cách hành chính của huyện. Đồng thời, xây dựng huyện Quốc Oai thành mô hình điểm về chính quyền điện tử cấp huyện.

Theo nội dung ký kết, hai đơn vị sẽ phối hợp trong việc triển khai ứng dụng CNTT tại huyện Quốc Oai với các nội dung chính như: cùng thống nhất đề nghị UBND thành phố Hà Nội xem xét để cho UBND huyện Quốc Oai được là đơn vị thí điểm khi triển khai các dịch vụ công trực tuyến dùng chung cấp huyện, xã; Định hướng cho huyện Quốc Oai phát triển ứng dụng CNTT theo chỉ đạo của Thành phố phù hợp với khung kiến trúc chính quyền điện tử (sau khi được Thành phố phê duyệt) và đặc thù riêng của huyện; UBND Huyện Quốc Oai tập trung chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ với Sở TT&TT để triển khai các ứng dụng dùng chung đồng bộ do Thành phố xây dựng, triển khai; Sở TT&TT hỗ trợ và ưu tiên công tác đào tạo cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện sớm đạt chuẩn về ứng dụng CNTT; Cùng thống nhất đề xuất UBND Thành phố hỗ trợ hạ tầng, trang thiết bị góp phần thúc đẩy việc ứng dụng CNTT, để Quốc Oai đạt các nội dung chính quyền điện tử cấp huyện theo mục tiêu đã đề ra.

 


Trong những năm qua, việc phát triển và ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước của huyện Quốc Oai đã đạt được những kết quả tương đối đồng bộ giữa hạ tầng kỹ thuật, đầu tư trang thiết bị bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC; triển khai thực hiện các ứng dụng, đào tạo nhân lực, cơ chế chính sách...

Tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức sử dụng phần mền quản lý văn bản và hồ sơ công việc trong công việc hàng ngày ước đạt 75%. Đến nay, 100% UBND các xã, Thị trấn được kết nối mạng WAN Thành phố. 100% UBND các xã, thị trấn có phần mềm một cửa dùng chung của Thành phố. Sau 2 tháng triển khai thực hiện, TTHC mức 3 lĩnh vực tư pháp của các xã, Thị trấn: về đăng ký khai sinh có 184 hồ sơ đạt tỷ lệ 100% đăng ký trực tuyến; về khai tử có 51 hồ sơ đạt tỷ lệ 100% hồ sơ đăng ký trực tuyến... được Thành phốố đánh giá là đơn vị thực hiện tốt các TTHC mức độ 3 lĩnh vực tư pháp của cấp xã.

Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục triển khai đào tạo kỹ năng ứng dụng CNTT theo chuẩn chung của quốc gia theo chương trình của UBND TP để nâng cao năng lực khai thác sử dụng ứng dụng phần mềm dùng chung. Đảm bảo cung cấp đầy đủ 100% TTHC trực tuyến mức độ 3,4 do Thành phố triển khai cho huyện và các xã, Thị trấn ứng dụng thực hiện. Chuẩn bị các điều kiện để tiếp nhận và đưa vào sử dụng hệ thống giao ban trực tuyến tới cấp xã trên địa bàn huyện.


Minh Thu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t