HANOISME mang Tết đến với người nghèo (11:13 16/01/2017)


HNP - Phát huy tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ những khó khăn với đồng bào với phương châm “Lá lành đùm lá rách”… Vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (HANOISME) phối hợp với HĐND TP, Liên đoàn Lao động TP, Hội Chữ thập đỏ Hà Nội, Đoàn thanh niên Học viện Thanh thiếu niên, CLB Doanh nhân C&D tổ chức chuỗi chương trình Hanoisme chung tay góp sức “mang Tết đến người nghèo”.

Tặng quà cho người nghèo tại chương trình


Theo đó, ngày 8/1/2017, Hiệp hội kết hợp với CLB Doanh nhân C&D và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “ấm áp tình xuân” đợt 1 thăm khám chữa bệnh, miễn phí và 700 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại  tại Tân Phú Đông, Tiền Giang, mỗi suất quà gồm: 10kg gạo, 01 chai dầu ăn, 01 chai nước mắm, 01 chai nước tương, 0,5kg đường, 01 áo thun.
 
Ngày 14/01/2016, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, Hiệp hội phối hợp với Đoàn thanh niên Học viện Thanh thiếu niên tổ chức chương trình thiện nguyện “Đông ấm yêu thương” tại xã Phúc Lộc, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Chương trình thiện nguyện đã nhận được sự quan tâm của nhiều đơn vị, sở ngành của tỉnh Bắc Kạn tham gia. Trong khuôn khổ chương trình đoàn thiện nguyện đã trao tặng 10 suất quà cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi; 10 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 15 suất quà cho gia đình nghèo; 10 suất quà cho gia đình chính sách. 
 
Đoàn thiện nguyện tặng quà Tết cho các gia đình khó khăn
 
Ngày 15/1, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2017” tặng quà cho các công nhân lao động lao động có hoàn cảnh khó khăn tại khu tập thể nhà ở công nhân Kim Chung, khu công nghiệp Bắc Thăng Long. Trong khuôn khổ chương trình Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội và Hiệp hội đã trao tặng 100 suất quà Tết cho các cán bộ, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà gồm 20kg gạo, 02 chai dầu ăn, 01 hộp mứt, 01 hộp kẹo, 02 hộp bánh, 01 chai rượu vang, 01 đôi tất.
 
Cũng trong ngày 15/1/2017, Hiệp hội phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân C&D Hội viên liên kết Hiệp hội tổ chức chương trình “Ấm áp tình Xuân” lần thứ 2 tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Đoàn thiện nguyện đã tổ chức chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho bà con và trao 500 suất quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà gồm 10kg gạo, 01 chai dầu ăn, 01 chai nước mắm, 01 chai nước tương, 0,5kg đường, 01 áo thun...

Chia sẻ về chương trình, đồng chí Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội - Phó Trưởng Ban kiểm tra Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội cho biết: Tết Cổ truyền Đinh Dậu năm 2017 đang đến gần, với mong muốn san sẻ những khó khăn đối với đồng bào trên mọi miền đất nước, Hiệp hội kết hợp với các tổ chức và các đơn vị thực hiện chuỗi chương trình thiện nguyện đem những món quà đến với những hoàn cảnh khó khăn, những món quà là tấm lòng, là sự cảm thông, sẻ chia của các doanh nhân, các đơn vị thiện nguyện gửi đến các em nhỏ, các hộ gia đình tại vùng quê nghèo. Với quan niệm "Lòng thiện nguyện luôn là cầu nối giữa người với người, sự san sẻ sẽ giúp chúng ta có thêm nhiều niềm vui và tạo ra một cuộc sống tốt đẹp", Hiệp hội sẽ quan tâm và thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa hơn đến đông đảo mọi người có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền Tổ quốc.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t