Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo kiểm tra công tác phòng chống lũ tại huyện Đông Anh (19:22 12/09/2024)


HNP - Ngày 12/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo đã đi kiểm tra công tác phòng chống lũ, úng ngập tại huyện Đông Anh đồng thời thăm, tặng quà, động viên các hộ dân bị ngập úng đã di dời đến nơi an toàn. 

Cùng đi có Bí thư Huyện ủy Đông Anh Lê Trung Kiên và các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy


Báo cáo với đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, lãnh đạo UBND huyện Đông Anh cho biết: Ven sông Cà Lồ có 04 xã ven sông (có 03 xã có đê, 01 xã không có đê); diện tích khu vực bãi sông là 191 ha, với 2.062 người đang sinh sống (chủ yếu tập trung tại thôn Kim Tiên với 415 hộ, 1.899 người được bảo vệ bởi đê Bối). Ven sông Hồng có 05 xã ven sông, với tổng diện tích tự nhiên là 1.899 ha, trong đó diện tích đất nông nghiệp là 911 ha, diện tích khu dân cư là 149 ha, với 2.969 hộ gia đinh, 11.908 người sinh sống). Ven sông Đuống có 03 xã, với tổng diện tích tự nhiên là 290 ha, trong đó diện tích đất nông nghiệp là 283 ha, diện tích khu dân cư là 51,6 ha, với 1.192 hộ gia đinh 4.771 người sinh sống).
 
Mức độ ảnh hưởng (tính đến hết ngày 11/9/2024) tổng diện tích đất nông nghiệp đã bị ngập 1.066/1.191 ha, trong đó có 501ha hoa màu, 453 ha cây ăn quả, 112 ha cây quất cảnh và đào cảnh. Tổng diện tích khu dân cư bị ngập 41/201 ha.
 
Để nắm rõ tình hình cụ thể, đồng chí Vũ Đức Bảo, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Đông Anh đã đi kiểm tra truyên tuyến đê sông Cà Lồ, các điếm canh đê và trường bắn Xuân Nộn - nơi hơn 100 người của 51 hộ dân thôn Kim Tiên bị ngập úng được di dời đến tạm cư, để thăm hỏi, động viên. Hiện, điều kiện thiết yếu như điện, nước sạch sinh hoạt, lương thực, thực phẩm được huyện và xã chuẩn bị đầy đủ cho người dân.
 
Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo trao quà động viên người dân huyện Đông Anh 
 
Trao tặng quà tới các hộ dân đang tạm cư tại trường bắn Xuân Nộn, đồng chí Vũ Đức Bảo đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời của các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, người dân huyện Đông Anh trước tình hình mưa bão, úng ngập hiện nay.
 
Đồng chí Vũ Đức Bảo yêu cầu huyện Đông Anh tiếp tục bám sát tình hình, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân, đặc biệt đối với các cụ cao tuổi đang tạm trú tại các điểm di dân cần sắp xếp lực lượng trực 24/24h để đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe, y tế.
 
“Thời điểm hiện tại, nhiều quận, huyện úng ngập nặng, đời sống người dân sẽ có xáo trộn, song Thành phố và chính quyền cơ sở luôn bám sát, chỉ đạo, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, đặc biệt là bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội”, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo nhấn mạnh.
 
Bí thư Huyện ủy Đông Anh Lê Trung Kiên động viên người dân trước tình hình mưa lũ trên địa bàn
 
Với mục tiêu khắc phục kịp thời, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai bão, lũ gây ra, thời gian tới, huyện Đông Anh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Thực hiện các biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng, sức khỏe cho Nhân dân; Tăng cường kiểm tra, rà soát tất cả các địa bàn dân cư, kiên quyết di dời toàn bộ người dân ở những khu vực trũng, thấp, không đảm bảo an toàn đến nơi an toàn, đồng thời chuẩn bị các điều kiện thiết yếu đảm bảo về ăn, ở, sinh hoạt cho Nhân dân phải di dời; Thống kê, rà soát tình hình thiệt hại do thiên tai bão, lũ gây ra, đảm bảo chặt chẽ, công khai, đúng thực tế; chỉ đạo các ngành, các đơn vị chủ động xây dựng phương án phục vụ sản xuất, kinh doanh; Xây dựng kế hoạch vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh… để sớm đưa cuộc sống của Nhân dân trở lại bình thường…

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t