Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024 (22:38 15/03/2024)


HNP - Tối 15/3, hòa chung không khí thi đua sôi nổi chào mừng các ngày lễ lớn năm 2024, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X, năm 2024.

Toàn cảnh Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024


Tới dự Lễ khai mạc có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đại diện các Cục, vụ, đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo và đại biểu các tỉnh, thành bạn.
 
Đại biểu thành phố Hà Nội có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương; Ủy viên Ban Thường vụ, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội Nguyễn Quốc Duyệt; Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên; Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà - Trưởng Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024; đại diện lãnh đạo các sở ngành, quận huyện; cùng 1.500 huấn luyện viên, vận động viên đến từ 30 quận, huyện, thị xã đại diện cho học sinh Thủ đô tham gia Hội khỏe và hơn 700 nghệ sỹ, diễn viên, vận động viên tham gia đồng diễn thể thao, biểu diễn nghệ thuật chào mừng Hội khỏe.
 
Đại biểu Trung ương và thành phố Hà Nội tham dự Lễ khai mạc thực hiện nghi lễ chào cờ
 
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà - Trưởng Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024 cho biết: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Mỗi người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi người dân mạnh khỏe, tức là góp phần làm cho cả nước mạnh khỏe. Dân cường thì nước thịnh, tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập”. 
 
Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm tới phát triển phong trào thể dục thể thao trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là công tác giáo dục thể chất trong các trường học. Cơ sở vật chất được đầu tư gắn với các hoạt động thể dục thể thao, các giờ học thể dục, các câu lạc bộ thể dục thể thao trong trường học được đổi mới về nội dung, hình thức và chất lượng, thu hút đông đảo học sinh tham gia.
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà phát biểu khai mạc
 
Theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà, Hội khỏe Phù Đổng là Ngày hội thể thao lớn nhất của tuổi trẻ học đường, nhằm khuyến khích, động viên học sinh phổ thông thường xuyên luyện tập và tham gia thi đấu các môn thể thao để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện. Đồng thời, qua đó phát hiện, tuyển chọn những vận động viên có thành tích thi đấu cao, tiếp tục bồi dưỡng, tập luyện để tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc và các hoạt động thể thao thành tích cao.
 
Hội Khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội được tổ chức 4 năm một lần. Trải qua 9 kỳ Hội khỏe, Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội ngày càng phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng. Số môn thi và số lượng vận động viên tham gia ngày càng tăng, nhiều kỷ lục được xác lập, khẳng định công tác giáo dục thể chất, thể dục thể thao trường học và hiệu quả hoạt động của Hội Khỏe Phù Đổng Thủ đô.
 
Nghi thức thắp sáng đài đuốc khai mạc Hội khỏe
 
Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024 là kỳ Hội khỏe có quy mô và số lượng các vận động viên tham gia lớn nhất từ trước đến nay. Được diễn ra tại cấp trường, cấp huyện từ tháng 11/2023 đến tháng 2/2024 với sự tham gia của 2.852 cơ sở giáo dục, 30/30 huyện với gần 400.000 lượt vận động viên thi đấu 16 bộ môn. 
 
Hội khỏe Phù Đổng ở cấp cơ sở đã được các quận, huyện, thị xã chỉ đạo và tổ chức hiệu quả với những môn thi đấu sôi nổi, với mục tiêu “Nhanh hơn, cao hơn, xa hơn” tạo động lực để tuổi trẻ học đường rèn đức, luyện tài. 
 
Chung kết Hội khỏe Phù Đổng cấp Thành phố được diễn ra từ ngày 26/2 đến ngày 6/4/2024, có 16 môn thi, với 7.677 vận động viên đủ điều kiện tham gia hơn 9.000 lượt thi đấu.
 
Đại biểu Trung ương và Thành phố chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ X năm 2024
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà tin tưởng rằng bằng tinh thần trách nhiệm cao của các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện, thị xã, các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ sẽ bảo đảm các điều kiện tốt nhất để các vận động viên được phát huy tài năng và đạt được thành tích tốt nhất.
 
Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật tại Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X:
 
Đoàn rước cờ Hội khỏe Phù Đổng và ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Lễ diễu hành biểu dương lực lượng của học sinh Hà Nội
Nghi lễ rước đuốc truyền thống
Chương trình nghệ thuật chào mừng Hội khỏe với chủ đề "Học sinh Thủ đô với hào khí Phù Đổng"

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t