Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền thăm, chúc Tết các gia đình chính sách huyện Thanh Oai (14:50 26/01/2024)


HNP - Sáng 26/1, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đến thăm, chúc Tết các gia đình chính sách huyện Thanh Oai. Cùng đi có lãnh đạo huyện Thanh Oai. 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền tặng quà và chúc Tết gia đình ông Nguyễn Văn Thắm


Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã đến thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết gia đình ông Nguyễn Văn Thắm (sinh năm 1954) ở thôn Ngọc Liên, xã Kim An (huyện Thanh Oai); là thương binh 4/4, tỷ lệ 21%. Ông Thắm nhập ngũ tháng 1/1974, bị thương tháng 3/1978 tại đơn vị E9, P8, QK9. Ông thuộc diện hoàn cảnh gia đình khó khăn.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng đến nhà riêng thăm hỏi gia đình Bà Hà Thị Bẩy (sinh năm 1933) ở thôn Tràng Cát, xã Kim An (huyện Thanh Oai). Bà Hà Thị Bẩy  là vợ liệt sĩ Phạm Văn Khách. Liệt sĩ Phạm Văn Khách nhập ngũ 9/1965 tại D pháo, F5, P2, hy sinh ngày 5/4/1968. Gà Bẩy đang ở cùng con trai tại ngôi nhà cấp IV. Bà thường xuyên bị ốm đau.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đến nhà riêng thăm hỏi gia đình Bà Hà Thị Bẩy
 
Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố đến thăm hỏi, chúc Tết gia đình ông Nguyễn Đức Xuân ở thôn Tràng Cát, xã Kim An (huyện Thanh Oai). Ông Nguyễn Đức Xuân là người khuyết tật, đang hưởng trợ cấp 660.000 đồng/tháng. Hiện ông đang nuôi 2 con nhỏ. Gia đình ông không có thu nhập nào, hiện tại được thầy chùa hỗ trợ 40kg gạo/tháng. 
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền thăm hỏi, chúc Tết gia đình ông Nguyễn Đức Xuân
 
Trong không khí của ngày Tết Nguyên đán cận kề, thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên các gia đình chính sách của huyện Thanh Oai. Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng bày tỏ mong muốn các gia đình hãy vượt qua khó khăn, tiếp tục sống vui, sống khỏe là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu chính quyền địa phương cần thường xuyên chăm lo các gia đình chính sách, nhất là thân nhân các gia đình liệt sĩ, thương binh, người không may bị khuyết tật. “Đây là việc làm hết sức thiết thực, là hoạt động nhằm tri ân đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Qua đó thể hiện hiện được tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, tình cảm và trách nhiệm của thế hệ sau đối với thân nhân của các anh hùng đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc”, Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t