Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng kiểm tra công tác coi thi tại một số điểm thi (14:27 07/07/2021)


HNP - Sáng 7/7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố đã đến kiểm tra tại các điểm thi: Trường THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng), Trường THPT Cao Bá Quát (huyện Gia Lâm), Trường THPT Mỹ Đức B (huyện Mỹ Đức).

Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng kiểm tra tại điểm thi THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng)


Điểm thi Trường THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) có 20 phòng thi với 459 thí sinh. Theo đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm thi được chuẩn bị, triển khai nghiêm túc, đúng quy định. Việc tổ chức phân luồng đón thí sinh và tổ chức cho thí sinh di chuyển từ cổng điểm thi vào phòng thi bảo đảm giãn cách. Các thí sinh đều nghiêm túc thực hiện "5K".
 
Điểm thi Trường THPT Cao Bá Quát (huyện Gia Lâm) có 18 phòng thi với 432 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, có 2 thí sinh vắng (1 thí sinh vắng do ốm và 1 thí sinh vắng do đang thực hiện cách ly phòng, chống dịch). Tại thời điểm kiểm tra, công tác tổ chức coi thi diễn ra nghiêm túc, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.
 
Riêng tại huyện Mỹ Đức, Ban Chỉ đạo thi huyện cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch, huyện đã rà soát, xác định có 148 thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Công tác phân luồng giao thông tới các điểm thi được đặc biệt lưu ý, tránh để thí sinh đi qua địa bàn có ổ dịch. Tại điểm thi Trường THPT Mỹ Đức B (huyện Mỹ Đức) có 31 phòng thi với 751 thí sinh đăng ký dự thi. 
 
Đồng chí Chử Xuân Dũng trao đổi với Điểm trưởng điểm thi THPT Trần Nhân Tông
 
Trực tiếp kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi ở nhiều khâu, trao đổi với các thành viên làm nhiệm vụ, tại mỗi điểm thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đều nhắc nhở các đơn vị, cá nhân tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm để góp phần tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc.
 
Làm việc với lãnh đạo điểm thi Trường THPT Mỹ Đức B ngay sau khi thí sinh hoàn thành bài thi môn Ngữ văn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đánh giá cao sự chủ động của Ban chỉ đạo thi huyện Mỹ Đức và đề nghị tiếp tục tổ chức truy vết, khoanh vùng, xử lý dịch nhanh chóng, tập trung cao độ cho công tác xét nghiệm để kịp thời đánh giá tình hình dịch. Là địa bàn đang có diễn biến dịch phức tạp, huyện Mỹ Đức cần tiếp tục tăng cường công tác bảo đảm an toàn ở các điểm thi, nhất là ở khu vực cổng trường thi, tránh tập trung đông người; tổ chức coi thi nghiêm túc, quan tâm hỗ trợ thí sinh, đồng thời bảo đảm quyền lợi cho các em. Cán bộ coi thi và thí sinh lưu ý hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người ngoài gia đình, chú ý giữ gìn sức khỏe để hoàn thành tốt kỳ thi.  
 
Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng kiểm tra các phòng thi
 
Sau khi kiểm tra các điểm thi trên địa bàn thành phố về buổi thi đầu tiên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đánh giá: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, toàn thành phố đang tiếp tục tập trung quyết liệt để triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn dịch. Thời gian vừa qua, lãnh đạo Thành ủy đã có nhiều chỉ đạo sâu sát để công tác tổ chức kỳ thi diễn ra an toàn, thành công. 
 
Các đoàn kiểm tra của Thành ủy đã trực tiếp kiểm tra tại nhiều điểm thi và có những chỉ đạo sâu sát. Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, 100% các điểm thi cũng đã tổ chức diễn tập, xây dựng kịch bản ứng phó với các diễn biến của dịch và lường trước các tình huống bất thường. Qua kiểm tra thực tế tại các điểm thi, đến thời điểm này, các công việc tổ chức kỳ thi đang diễn ra đúng tiến độ và bảo đảm nghiêm túc.
 
Lưu ý về các công việc tiếp theo, đồng chí Chử Xuân Dũng cho biết, trước diễn biến mới của dịch trên địa bàn thành phố khi tại một số quận, huyện vừa ghi nhận một số ca dương tính với vi rút SARS CoV-2, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban chỉ đạo thi của các địa phương và các điểm thi tăng cường rà soát, có phương án ứng phó với diễn biến mới của dịch, đồng thời, duy trì nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch ở mọi khâu để bảo đảm đảm tổ chức kỳ thi an toàn.
 
Thí sinh tại điểm thi THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng)

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t