Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh động viên cán bộ chiến sĩ Thủ đô đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 (19:17 27/04/2020)


HNP - Chiều 27/4, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã tới thăm, động viên cán bộ chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh Đại học Quốc gia Hà Nội. Cùng tham gia đoàn có các đồng chí: Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu động viên cán bộ chiến sĩ Thủ đô đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19


Báo cáo với Phó Chủ tịch nước, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, toàn bộ hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội đã xác định tốt trách nhiệm phòng chống dịch Covid-19; triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch chủ động, sáng tạo, quyết liệt, nhanh chóng, kịp thời với phương châm “phòng là chính”, “4 tại chỗ”, “chống dịch như chống giặc”.
 
Hơn 3 tháng qua, các cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm; không quản ngại khó khăn gian khổ, đối mặt với nguy cơ lây nhiễm cao; luôn xung kích, đi đầu trong công tác phòng, chống dịch. Qua đó, những người cách ly (gồm cả người Việt Nam và người nước ngoài) đều khâm phục, cảm ơn các quân nhân đã tạo điều kiện, tận tình giúp đỡ trong thời gian cách ly.
 
Đến nay, cán bộ, chiến sĩ và các công dân đã cách ly tập trung, đang thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không có trường hợp nào vi phạm quy định phải xử lý liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19. Cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội không có trường hợp mắc, nhiễm Covid-19; sức khỏe bảo đảm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
 
Các đồng chí lãnh đạo TP tặng quà động viên cán bộ chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô
 
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã ghi nhận những đóng góp quan trọng của cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua. Đồng chí đánh giá, có được thành tích như hiện nay là do cả hệ thống chính trị đã cùng vào cuộc, với sự đồng lòng, đoàn kết chung tay của toàn dân và đạt được những thành công bước đầu, trong đó, có sự đóng góp tích cực những chiến sĩ áo xanh luôn tiên phong trong công tác phòng chống dịch, phục vụ tốt công tác cách ly tập trung. Ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của Bộ Tư lệnh Thủ đô, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng bày tỏ mong muốn thành phố Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, làm tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh và tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp.
 
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND TP và huyện Thạch Thất đã tặng quà động viên các cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên mặt trận chống dịch. 
 
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm người dân đang cách ly
 
Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và đoàn công tác cũng đã tới thăm nơi ăn, nơi ở của cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và công dân đang thực hiện cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh Đại học Quốc gia Hà Nội.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t