Tân binh Hà Nội hăng hái lên đường nhập ngũ (14:10 20/02/2019)


HNP - Sáng 20/02, trong không khí phấn khởi, trang trọng, các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội đã dự lễ giao nhận quân của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố. Năm 2019, thành phố Hà Nội bàn giao 3.500 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân vào các đơn vị quân đội và công an.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải động viên tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ


* Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã đến dự, động viên các tân binh huyện Thanh Trì lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Cùng tham dự Lễ giao nhận quân huyện Thanh Trì có đồng chí Nguyễn Thế Kết, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô; lãnh đạo một số đơn vị của Thành phố.

Năm nay, huyện Thanh Trì được giao chỉ tiêu tuyển gọi 139 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó, có 125 tân binh nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội, 14 tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Các tân binh nhập ngũ vào các đơn vị quân đội được giao về Trung đoàn 250, Sư đoàn Phòng không 361-Quân chủng Phòng không Không quân; Trung đoàn 923, Sư đoàn Không quân 371-Quân chủng Phòng không Không quân; Lữ đoàn Pháo binh 368-Quân đoàn 1; Trung đoàn 692, Sư đoàn Bộ binh 301-Bộ Tư lệnh Thủ đô và Trường Quân sự Quân đoàn 2.

Theo Thượng tá Nguyễn Xuân Hải, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thanh Trì, phát huy những kết quả của nhiều năm trước, huyện Thanh Trì đã thực hiện nghiêm các chỉ thị, văn bản, hướng dẫn của Trung ương và Thành phố; làm tốt công tác phúc tra, sơ tuyển thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, từ đó tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo đúng số lượng, chất lượng được nâng cao. Năm nay, huyện có 31% tân binh tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng; 28/125 tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Số tân binh có đơn tình nguyện được Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức học và cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng kết nạp Đảng, tạo nguồn cho Quân đội.

Tân binh huyện Thanh Trì

Tân binh Hoàng Thái Bảo (xã Ngọc Hồi) thay mặt các tân binh huyện Thanh Trì lên đường nhập ngũ năm nay chia sẻ, phát huy truyền thống quê hương và gia đình, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng nghề đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, với mong muốn mang sức trẻ đóng góp, cống hiến để xây dựng quân đội, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu.

Phát biểu động viên các tân binh, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Vũ Văn Nhàn tin tưởng, các tân binh trên địa bàn huyện sẽ vững vàng lên đường, nối tiếp sự nghiệp vẻ vang của ông cha, hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả của tuổi trẻ, tích cực học tập, rèn luyện  tốt trong môi trường quân đội, công an để trưởng thành cả về sức khỏe, thể lực, nhận thức, ý thức chính trị, xứng đáng với niềm tin yên của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và gia đình.

Kết thúc buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, các đồng chí lãnh đạo Thành phố và huyện Thanh Trì đã xuống tặng quà và những bó hoa tươi thắm, nhắn nhủ, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, tích cực phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng động viên tân binh huyện Đông Anh

* Dự lễ giao nhận quân của huyện Đông Anh có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng. Năm nay, công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ của huyện Đông Anh được đổi mới, đảm bảo đủ số lượng tân binh theo chỉ tiêu Thành phố giao, chất lượng tân binh được nâng lên. Trong tổng số 195 tân binh, có 88 tân binh tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp; có 30 tân binh có chứng nhận đã học cảm tình Đảng; 67 tân binh viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Các tân binh của huyện Đông Anh năm nay được giao về các đơn vị: Sư đoàn 308 (Quân đoàn 1), Sư đoàn 304 (Quân đoàn 2), Lữ đoàn Pháo binh 45, Sư đoàn 361 (Quân chủng Phòng không-Không quân), Sư đoàn 365 (Quân chủng Phòng không-Không quân),Tổng Cục kỹ thuật, Sư đoàn 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội).

* Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã đến dự và động viên các tân binh huyện Thạch Thất lên đường nhập ngũ.

 
Đại tướng Lương Cường động viên các tân binh lên đường nhập ngũ
 
Năm 2019, huyện Đan Phượng có 133 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 120 thanh niên nhập ngũ quân đội và 13 thanh niên nhập ngũ công an, gồm các đơn vị: Sư đoàn Bộ binh 301 thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Lữ đoàn Phòng không 280 thuộc Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không không quân, Lữ đoàn Pháo binh 368 thuộc Quân đoàn I; Lữ đoàn Pháo binh 45 thuộc Binh chủng Pháo binh; Trung tâm Huấn luyện Công an TP Hà Nội.
 
Đây là những đơn vị tiêu biểu, có bề dày truyền thống trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi; là địa chỉ tin cậy để giáo dục, rèn luyện thanh niên trưởng thành về mọi mặt, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và Công an giao phó.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng hoa, trò chuyện với các tân binh
 
Tăng hoa và trò chuyện với những tân binh lên đường nhập ngũ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mong muốn những tân binh phát huy tinh thần truyền thống quê hương, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, xứng đáng với truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” và người chiến sĩ công an nhân dân. Đó chính là tình cảm, món quà quý giá mà các thanh niên dành cho gia đình, quê hương và người thân nơi quê nhà.
 
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc động viên tân binh huyện Thường Tín
 
* Dự lễ giao nhận quân của huyện Thường Tín có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc và lãnh đạo huyện Thường Tín cùng đông đảo bà con nhân dân. Thường Tín được đánh giá là một trong những địa phương hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, đạt chất lượng tốt. Năm 2019, toàn huyện được giao tuyển chọn 158 tân binh, giao cho 4 đơn vị nhận quân, gồm: Sư đoàn 301 Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Sư đoàn 361 Quân chủng Phòng không không quân; Sư đoàn 371 Quân chủng Phòng không không quân và Trường Quân sự Quân đoàn 2. Trong đó, có 5 thanh niên trình độ Đại học, 6 thanh niên trình độ Cao đẳng, 48 thanh niên trình độ Trung cấp và 99 thanh niên trình độ THPT, THCS.
 
Tân binh huyện Thường Tín

Kết thúc buổi lễ, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng lãnh đạo huyện, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô đã tặng hoa, động viên và tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.
 
* Đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy đã tới dự, tặng quà động viên các tân binh Thị xã Sơn Tây lên đường nhập ngũ. Cùng với các quận, huyện trên địa bàn Thành phố, đây thực sự là ngày hội của tuổi trẻ, ngày hội của toàn dân, tiễn đưa các thanh niên địa phương lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng và cao quý của công dân với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân ngày càng vững mạnh, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tặng hoa các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ
 
Tại lễ giao nhận quân năm nay, toàn Thị xã Sơn Tây có 87 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 75 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 12 công dân thực hiện nghĩa vụ công an (trong đó trình độ CĐ, ĐH, THCN đạt 28%).
 
Tại buổi lễ giao nhận quân, đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy đã thắp ngọn lửa truyền thống; đồng chí Đặng Vũ Nhật Thăng, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây nổi hồi trống giao quân.  
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thị xã Đặng Vũ Nhật Thăng nhấn mạnh: Phát huy truyền thống anh hùng, nhiều năm nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Sơn Tây luôn tổ chức thực hiện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương, được cấp trên ghi nhận đánh giá cao. Đồng chí mong muốn các tân binh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của địa phương, ra sức phấn đấu, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ đơn vị giao, xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”.
 
Lễ giao nhận quân của thị xã Sơn Tây được tổ chức trang trọng, nhanh gọn, an toàn và diễn ra trong không khí tưng bừng, ấm áp tình cảm của đông đảo cán bộ, người thân và nhân dân. 100% tân binh được bàn giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn bộ binh 692 - Sư đoàn 301 - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Trường Quân sự Quân đoàn 2, Đoàn Nghi lễ Quân đội 781, Công an Thành phố.
 
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn tặng hoa các tân binh huyện Gia Lâm
 
* Tại Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Gia Lâm, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội đã tham dự lễ giao nhận quân năm 2019.
 
Năm 2019, Hội đồng nghĩa vụ quân sự Huyện đã trực tiếp lựa chọn và quyết định 151 thanh niên ưu tú có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe để lên đường nhập ngũ vào Quân đội và Công an Nhân dân. Đặc biệt có 25 tân binh viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ. 
 
Phát biểu tại Lễ giao nhận quân, đồng chí Lê Anh Quân, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng lực lượng vũ trang huyện Gia Lâm, phát huy truyền thống cách mạnh của các thế hệ cha anh, hàng vạn người con của Gia Lâm đã chiến đấu và hi sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Chủ tịch UBND huyện biểu dương, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cấp ủy đảng các xã, thị trấn, các ban ngành của huyện và của Hội đồng nghĩa vụ quân sự đã bám sát sự chỉ đạo của Thành phố, Huyện trong quá trình phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ trong việc khám tuyển, gọi thanh niên lên đường nhập ngũ nghĩa vụ quân sự, tham gia công an nhân dân năm 2019. Đồng thời, gửi lời chúc mừng tới các đồng chí tân binh lên đường nhập ngũ, chúc các đồng chí mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Ngay sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo đã gặp gỡ, tặng hoa, tặng quà cho các tân binh trước lúc về đơn vị, động viên tân binh yên tâm, phấn khởi lên đường, thi đua học tập, rèn luyện, giành nhiều thành tích, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong Huyện.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu động viên tân binh quận Hà Đông
 
* Dự lễ giao nhận quân của quận Hà Đông có Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu và lãnh đạo quận Hà Đông cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn. Đợt này, quận Hà Đông bàn giao 95 công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự cho 5 đơn vị quân đội, trong đó, Sư đoàn 301 Bộ Tư lệnh Thủ đô nhận 19 thanh niên, Sư đoàn 308 Quân đoàn 1 nhận 40 thanh niên, Sư đoàn không quân 371 Quân chủng Phòng không không quân nhận 20 thanh niên, Trung tâm Huấn luyện 334 Tổng cục Kỹ thuật nhận 30 thanh niên, Binh chủng công binh nhận 1 thanh niên. Đồng thời, quận bàn giao 4 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân cho Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội.
 
Tân binh quận Hà Đông

Chủ tịch UBND quận Vũ Ngọc Phụng cho biết, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019 được Quận ủy, UBND quận xác định là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quân sự, an ninh quốc phòng của địa phương. Do đó, đã được các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện bảo đảm nghiêm túc, chặt chẽ, công khai, dân chủ, đúng pháp luật. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận đã tuyển chọn được 99 công dân có đủ các điều kiện về chính trị, văn hóa, sức khỏe lên đường nhập ngũ phục vụ trong quân đội nhân dân và công an nhân dân, hoàn thành 100% chỉ tiêu trên giao, trong đó có 52% công dân nhập ngũ có trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp; có 59% thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ; 100% thanh niên được bồi dưỡng chủ nghĩa yêu nước, truyền thống của dân tộc, của quân đội; 41 thanh niên được bồi dưỡng và cấp giấy chứng nhận cảm tình đảng, có 1 thanh niên là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng tặng hoa động viên các tân binh huyện Phú Xuyên
 
* Tham dự buổi Lễ giao quân của huyện Phú Xuyên có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành TP, lãnh đạo huyện. Năm nay, huyện Phú Xuyên có 146 tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự, được giao về 2 đơn vị, đó là: Trung đoàn Bộ binh 692 (Sư đoàn 301 – Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội), Lữ đoàn Công binh 28, Quân chủng Phòng không - Không quân. Ngoài ra, huyện có 6 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân. Trong số thanh niên nhập ngũ đợt này có 40 thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ; có 90 tân binh đã học lớp nhận thức về Đảng. Những thanh niên lên đường nhập ngũ đều bảo đảm các điều kiện về tiêu chuẩn phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe và đã được phát lệnh gọi nhập ngũ từ trước tết Nguyên đán Kỷ Hợi. 
 
Tân binh huyện Phú xuyên rạng rỡ trong ngày nhập ngũ
 
Phát biểu tại Lễ giao nhận quân Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Ngọc Sơn đã động viên các thanh niên nêu cao tinh thần yêu nước, phát huy sức trẻ, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiếp tục nêu cao truyền thống anh hùng của huyện Phú Xuyên.
 
* Tham dự và động viên tân binh huyện Thạch Thất có đồng Vũ Đức Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy; đồng chí Phạm Thị Thanh Mai- Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND thành phố.
 
Đồng chí Vũ Đức Bảo tặng hoa động viên các tân binh
 
Năm 2019, toàn huyện có 139 thanh niên lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu cấp trên giao. Trong đó, 128 thanh niên đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ chiếm tỷ lệ 92,08%; tỷ lệ thanh niên có trình độ từ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học trở lên chiếm trên 50%. Trong đợt này, huyện giao 130 thanh niên cho 05 đơn vị quân đội và giao 09 thanh niên cho đơn vị công an thành phố Hà Nội.
 
Đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện đã đến tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ. Trước ngày giao nhận quân, các ban, ngành, đoàn thể từ xã đến huyện đều tổ chức gặp gỡ, thăm hỏi, tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ. Ngoài ra, Đoàn thanh niên cũng tổ chức gặp mặt, vinh danh các thanh niên có đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2019.

* Cùng với các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội, quận Thanh Xuân đã long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2019. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Quang Huy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Hà Nội.
 

Đồng chí Nguyễn Quang Huy động viên các tân binh lên đường nhập ngũ
 
Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận cho biết: Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận trực tiếp lựa chọn và quyết định danh sách tân binh theo chỉ tiêu, số lượng được giao, đảm bảo công khai, công bằng, dân chủ, đúng luật. Thông qua công tác đăng ký, khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận đã tuyển chọn, gọi 65 thanh niên nhập ngũ vào lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam (trong đó có 45% có trình độ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học và 22 thanh niên viết đơn tình nguyện) và 5 thanh niên phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân Việt Nam có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe, đủ điều kiện lên đường nhập ngũ.
 
Được biết năm nay quận có 70 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, các tân binh sẽ về đóng quân tại 9 đơn vị nhận quân, gồm: Trung đoàn Bộ Binh 692 thuộc Sư đoàn Bộ binh 301 - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Lữ đoàn Pháo binh 45-Binh chủng Pháo binh; Trung tâm Huấn luyện 334-Tổng cục Kỹ thuật; Sư đoàn Không quân 371-Quân chủng PK-KQ; Đoàn nghi lễ Quân đội-Bộ Tổng tham mưu; Lữ đoàn thông tin 205-Bộ Tư lệnh Thông tin; Lữ đoàn 957-Quân chủng Hải quân; Tổng cục Hậu cần và Trung tâm huấn luyện-Công an thành phố Hà Nội. 
 
Tại buổi lễ, lãnh đạo thành phố và quận Thanh Xuân đã trao nhiều món quà gửi đến các tân binh nhằm động viên các tân binh thực hiện hoài bão, khát vọng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
 

* Dự lễ giao, nhận quân của quận Nam Từ Liêm có đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND TP và lãnh đạo quận Nam Từ Liêm cùng đông đảo bà con nhân dân.

Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ

Năm 2019, Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận Nam Từ Liêm đã tuyển chọn được 59 công dân có đủ các điều kiện về chính trị, văn hóa, sức khỏe sẵn sàng lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu trên giao, trong đó, có 42 công dân nhập ngũ có trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, vượt chỉ tiêu thành phố giao, trong đó có 32 tân binh tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Các tân binh này tham gia nhập ngũ vào Trung đoàn 692 của Sư đoàn 301 và Trung tâm huấn luyện Tổng cục hậu cần. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Hoạt, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm tin tưởng, các tân binh lên đường nhập ngũ ngày hôm nay sẽ phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất tốt đẹp của anh bộ đội cụ Hồ, hãy nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, nhanh chóng hòa nhập trong môi trường mới, ra sức học tập, rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các hội, đoàn thể cùng nhân dân trọng quận thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo điều kiện cho các đồng chí tân binh yên tâm, phấn khởi lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, quân đội và nhân dân giao phó.
 

Đồng chí Trần Thị Phương Hoa, Chủ tịch Hội LHNP Thành phố tặng hoa tân binh quận Long Biên

* Tại quận Long Biên, đồng chí Trần Thị Phương Hoa, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố đã đến dự lễ giao nhận quân năm 2019. Để chuẩn bị cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019, quận Long Biên đã điều động 255 công dân trong độ tuổi và đủ điều kiện tham gia khám tuyển nghĩa vụ, trong đó, 179 công dân đủ điều kiện. Quận đã tuyển chọn được 85 nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, đạt 100% quân số, trong đó, có 26 thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ, đạt 30,6%; 35 thanh niên có trình độ Trung cấp, Cao đẳng và Đại học, đạt tỷ lệ 41,2%; Tuyển chọn được 12 nam thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Phát biểu tại lễ giao quân, Chủ tịch UBND quận Long Biên Vũ Thu Hà đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở tiếp tục làm tốt công tác hậu phương, quân đội, tạo điều kiện để mọi thanh niên lên đường nhập ngũ yên tâm, phấn khởi hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời, mong các tân binh phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, không ngừng phấn đấu, trưởng thành, sẵn sàng đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới; góp phần xây dựng lực lượng Công an, quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Long Biên.

Năm 2018, quận Long Biên đã tuyển chọn và đưa 87 công dân trong độ tuổi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, đạt 100% chỉ tiêu, 09 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.
 

Động viên tân binh huyện Sóc Sơn

* Đợt giao quân này, huyện Sóc Sơn có 216 thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc, được biên chế vào 7 đơn vị đầu mối, đó là Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Trường Quân sự Quân đoàn 2; Lữ đoàn 957 vùng 4 Hải quân; Sư đoàn Không quân 371; Trung đoàn tên lửa 284/f365 Quân chủng Phòng không không quân; Đoàn nghi lễ 781 Bộ Tổng tham mưu và đơn vị Công an huyện Sóc Sơn.

Buổi giao nhận quân tại sân vận động thể thao của huyện thực sự là ngày hội lớn của toàn dân. Tại đây không chỉ phụ huynh an tâm động viên con em lên đường nhập ngũ mà bản thân các thanh niên trúng tuyển NVQS cũng thấy được trách nhiệm, vinh dự của mình khi gia nhập quân đội. Công tác giao nhận quân ở huyện Sóc Sơn đã hoàn tất, đảm bảo 100% chỉ tiêu trên giao, nhanh, gọn, an toàn, đúng quy định.

Động viên tân binh huyện Ứng Hòa

* Tại huyện Ứng Hòa, 450 công dân được điều động đã tham gia khám tuyển NVQS, đạt tỷ lệ 100%; số đạt sức khỏe là 364, đủ điều kiện nhập ngũ là 338 công dân, đạt tỷ lệ trên 75%; trong đó 50 công dân có trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và có trên 100 thanh niên viết đơn tình nguyện đi bộ đội. 137 đồng chí tân binh thanh niên ưu tú của huyện đã được bồi dưỡng nhận thức về Đảng; nhằm nâng cao nhận thức và định hướng để các tân binh phấn đấu, không ngừng học tập nâng cao trình độ chính trị, tích cực rèn luyện trong quân ngũ, trau dồi đạo đức, phẩm chất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào thành tích chung của đơn vị để xứng đáng trở thành người Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Năm 2019, huyện có 163 thanh niên lên đường nhập ngũ; trong đó có 150 thanh niên làm nghĩa vụ Quân sự, 13 thanh niên làm nghĩa vụ Công an nhân dân. Đây đều là những công dân ưu tú của huyện đã vượt qua kỳ sát hạch, tuyển chọn nhập ngũ với những tiêu chuẩn đạt cao. Các đồng chí tân binh của huyện được giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn 692, Sư đoàn 301 - Bộ Tư lệnh Thủ đô; Trung đoàn 58, Sư đoàn 308 - Quân đoàn 1; Lữ đoàn 28 Công binh - Quân chủng Phòng không không quân; và các đơn vị Công an…

Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng tặng hoa cho các tân binh

* Năm nay, toàn quận Hai Bà Trưng có 93 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó có 41 đồng chí đã dự lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng. Các tân binh quận Hai Bà Trưng sẽ được giao về các đơn vị Sư đoàn Bộ binh - 301 Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội (11 công dân), Lữ đoàn Công binh 299 - Quân đoàn 1 (20 công dân), Lữ đoàn Pháo binh 368 - Quân đoàn 1 (20 công dân), Sư đoàn Bộ binh 304 - Quân đoàn 2 (20 công dân), Tổng cục Kỹ thuật (15 công dân), Sư đoàn Phòng không 301 - Quân chủng Phòng không không quân (3 công dân), Đoàn nghi lễ quân đội - Bộ Tham mưu (1 công dân); đồng thời giao chỉ tiêu tuyển chọn 3 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân năm 2019.

Tân binh quận Hai Bà Trưng trong ngày nhập ngũ
 
Thay mặt lãnh đạo chính quyền và quân dân địa phương, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Đại Phong biểu dương và đánh giá cao sự có mặt của các đoàn viên thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này. Lãnh đạo quận mong muốn các tân binh đến với môi trường mới giữ gìn đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau trong sinh hoạt, học tập, công tác, quyết tâm giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương Đống Đa anh hùng. Thường xuyên nêu cao ý chí cách mạng, phẩm chất, đạo đức của người thanh niên thời đại Hồ Chí Minh. Chấp hành nghiêm chế độ quy định của đơn vị, kỷ luật của Quân đội. Thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức người quân nhân cách mạng, phấn đấu trở thành người chiến sỹ ưu tú trong Quân đội nhân dân Việt Nam, xứng danh "Bộ đội Cụ Hồ".
 
Tân binh quận Đống Đa tạm biệt người thân lên đường nhập ngũ
 
* Trong số 100 công dân quận Đống Đa lên đường nhập ngũ đợt này, có 95 công dân được giao cho 4 đơn vị quân đội là Sư đoàn 371 thuộc Quân chủng Phòng không-Không quân; Sư đoàn 301 thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sư đoàn 308 Quân đoàn 1 và Trung tâm huấn luyện 334-Bộ Tham mưu-Tổng cục Kỹ thuật; 5 công dân nhập ngũ vào lực lượng Công an gồm các đơn vị K10, K20, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Công an thành phố. Toàn bộ số công dân quận nhập ngũ năm nay được kiểm tra, rà soát chặt chẽ ngay từ cơ sở và chất lượng đảm bảo đủ điều kiện. 100% các tân binh là đoàn viên; 52/95 tương đương 54,7% tân binh là sinh viên Đại học, Cao đẳng, Trung cấp; 34/95 tương đương 35,8% tân binh có trình độ Trung học phổ thông; 9/95 tương đương 9,5% tân binh có trình độ Trung học cơ sở…

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t