Huyện Thanh Trì rút kinh nghiệm việc thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng (15:46 28/07/2017)


HNP - Chiều 27/7, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tiếp công dân thường kỳ, tiếp nhận đơn của bà Phạm Thị Nguyên (thôn 4, xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì) đề nghị được giao đất tái định cư cho gia đình khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống trạm bơm tiêu và trạm biến thế Đông Mỹ.

Sau khi nghe ý kiến của công dân và các cơ quan chức năng liên quan, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc kết luận: Vụ việc của gia đình bà Phạm Thị Nguyên đang được UBND huyện Thanh Trì xem xét giải quyết, song để kéo dài, nguyên nhân là thực hiện quy trình thu hồi đất không đầy đủ, trong đó có trách nhiệm của UBND huyện Thanh Trì.

Để khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, sớm giao đất tái định cư cho hộ gia đình bà Phạm Thị Nguyên, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị, UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn UBND huyện Thanh Trì triển khai các thủ tục, lập hồ sơ dự án thu hồi đất. Sau khi thực hiện xong các thủ tục, UBND huyện Thanh Trì có trách nhiệm báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường. Tiếp đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho UBND thành phố trên cơ sở vận dụng các quy định của pháp luật khi thực hiện thu hồi đất, để tiến hành giao đất tái định cư cho gia đình bà Phạm Thị Nguyên; báo cáo kết quả thực hiện tới Thường trực HĐND thành phố trước ngày 30/9/2017.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng đề nghị UBND huyện Thanh Trì nghiêm túc rút kinh nghiệm việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác giải phóng mặt bằng thu hồi đất để triển khai các dự án nói chung, tránh gây khiếu kiện kéo dài, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương; giao Văn phòng HĐND thành phố, Ban Pháp chế HĐND thành phố theo dõi, đôn đốc và giám sát việc giải quyết vụ việc.


Hà Vy


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t