Huyện Hoài Đức tập huấn kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học (15:28 16/09/2024)


HNP - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học”. Dự tập huấn có các thành viên Ban Chỉ đạo công tác An toàn thực phẩm huyện; thành viên Ban Chỉ đạo công tác An toàn thực phẩm các xã, thị trấn; đại diện Ban giám hiệu trường học phụ trách nuôi dưỡng, nhân viên trực tiếp chế biến tại bếp ăn tập thể các trường học trong và ngoài công lập trên địa bàn huyện. 

Đồng chí Nguyễn Trung Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn


Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Thuận, Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo công tác An toàn thực phẩm huyện Hoài Đức nhấn mạnh: Hoài Đức là địa bàn trọng điểm về sản xuất, cung cấp thực phẩm cho người dân trên địa bàn huyện và các quận, huyện của thành phố Hà Nội; các đơn vị cung ứng thực phẩm cho các trường học trên địa bàn huyện cũng thuộc nhiều các quận, huyện của Hà Nội. Thời gian qua, công tác kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học trên địa bàn huyện vẫn còn hạn chế. Vì vậy, huyện tổ chức tập huấn chuyên đề nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học; đề cao vai trò, trách nhiệm của các cơ sở giáo dục, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm. Kiểm soát an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học nhằm đẩy mạnh công tác quản lý an toàn thực phẩm, chủ động phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm đối với học sinh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Hoài Đức. 
 
Các đại biểu dự lớp tập huấn
 
Tại hội nghị, đại biểu dự tập huấn đã được nghe đồng chí Lê Thị Hằng, Trưởng phòng Giám sát ngộ độc thực phẩm và Thông tin truyền thông Chi cục An toàn thực phẩm thành phố Hà Nội truyền đạt các kiến thức về an toàn thực phẩm. Cụ thể là vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, người đứng đầu các đơn vị, cơ quan trong công tác quản lý an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học. Luật An toàn thực phẩm, các văn bản quy phạm pháp luật, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ ngành Trung ương, Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội về quản lý lĩnh vực an toàn thực phẩm. Tuyên truyền về các hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm và công tác kiểm tra về an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học. Công khai các cơ sở, cá nhân vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm nhằm cảnh cáo, răn đe, ngăn chặn các hành vi sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm trái pháp luật. Công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm. Các quy định về điều kiện an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Lê Hải


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t