Huyện Thanh Oai: Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, không để ai bị bỏ lại phía sau (14:15 11/09/2024)


HNP - Sáng 11/9, Thường trực Huyện ủy Thanh Oai đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các lực lượng tham gia ứng trực tại khu vực ngập lụt và các đơn vị phòng, chống thiên tai trên địa bàn huyện.  

Các đồng chí Lãnh đạo huyện động viên đơn vị làm nhiệm vụ ứng trực phòng, chống thiên tai


Bí thư Huyện ủy Bùi Hoàng Phan, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện đã đến động viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã: Tam Hưng, Cự Khê, Thanh Cao; Công ty Điện lực Thanh Oai, Công ty Khai thác công trình thủy lợi La Khê đang ứng trực mưa bão với một tinh thần cao nhất để đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng của nhân dân và Nhà nước.

Các đồng chí Lãnh đạo huyện động viên đơn vị làm nhiệm vụ

Trong dịp này huyện Thanh Oai đã động viên, hỗ trợ tặng quà cho 48 hộ gia đình thuộc xóm Đa Ngư Thượng, xã Cao Dương; thôn Đoàn Kết, xã Kim Thư bị ngập sâu, chia cắt, cô lập, trong đó có 3 hộ gia đình thuộc diện khó khăn.

Các đồng chí Lãnh đạo huyện đến thăm hỏi nhân dân thôn Đoàn kết xã Kim Thư khu vực bị úng ngập

Đoàn đến thăm hỏi, động viên hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân tại xã Kim Thư

Động viên, chia sẻ với các hộ dân về những khó khăn trước mắt, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện hoan nghênh tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân địa phương trong công tác khắc phục hậu quả cơn bão nói chung và kịp thời hỗ trợ người dân, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của mưa bão.

Thăm động viên cán bộ và nhân dân xã Tam Hưng đang làm nhiệm vụ ứng trực mưa bão

Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Bùi Hoàng Phan bày tỏ mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục có những hình thức hỗ trợ tích cực, kịp thời để không gia đình nào trên địa bàn huyện gặp khó khăn sau bão mà không được giúp đỡ. Đồng thời yêu cầu các địa phương huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc với tinh thần đặt tính mạng và sức khỏe của người dân lên trên hết, không để ai bị bỏ lại phía sau. Lực lượng chức năng sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, đồng bộ các giải pháp về phòng chống thiên tai trên các tuyến đê, kênh, các trạm bơm tiêu úng, nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa bão, sạt lở và hỗ trợ nhân dân những nơi ảnh hưởng do trũng ngập đảm bảo đời sống nhân dân.
 

Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban  MTTQ Việt Nam huyện đã kêu gọi sự sẻ chia, hỗ trợ lẫn nhau trên tinh thần tương thân, tương ái. Mặc dù vẫn còn mưa lớn nhưng hiện nay các cấp, ngành và lực lượng chức năng của huyện đã kịp thời khắc phục các sự cố dần đưa mọi sinh hoạt của người dân trở lại bình thường; hỗ trợ giúp người dân buộc diện tích lúa bị đổ, tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ các gia đình bị tốc mái gia cố lại nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh môi trường, đảm bảo toàn trong mùa mưa lũ…

Thu Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t