Quận Hoàn Kiếm sơ tán 379 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm (09:11 11/09/2024)


HNP - Tính đến chiều tối 10/9, quận Hoàn Kiếm đã thông báo, vận động sơ tán tới 379 hộ dân tại 2 phường Chương Dương và Phúc Tân đến nơi an toàn.

Lực lượng chức năng vận động người dân di dời tới nơi an toàn


Tối 10/9, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Hoàn Kiếm đã có báo cáo nhanh về công tác ứng phó với tình trạng nước sông Hồng tăng cao.
 
Theo thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận, đến 11h10 ngày 10/9, nước sông Hồng đã lên đến báo động 1 là 9,5m; đến 15h tiếp tục lên 9,93m. Nước sông dâng ngập khu vực bờ sông bãi giữa, sát mép đường ven bờ vở phường Phúc Tân. Tại khu vực bến tàu cuối đường Chương Dương Độ đã ngập lên mép đường.
 
Tính đến chiều tối 10/9, quận Hoàn Kiếm đã thông báo, vận động sơ tán tới 379 hộ dân tại 2 phường Chương Dương và Phúc Tân. Trong đó, UBND phường Chương Dương đã tổ chức thông báo, vận động sơ tán 126 hộ (120 hộ tự sơ tán và 6 hộ đề nghị hỗ trợ sơ tán về địa điểm tránh trú) và đã sơ tán 33 hộ (84 nhân khẩu). UBND phường Phúc Tân đã vận động 253 hộ; xác định số hộ khó khăn cần hỗ trợ nơi sơ tán là 17 hộ, trong đó, 15 hộ tự di chuyển và nhờ hỗ trợ di chuyển, 2 hộ đã di chuyển về địa điểm của phường tại 360 Phúc Tân.
 
UBND 2 phường Chương Dương và Phúc Tân đang tiếp tục hỗ trợ người dân di chuyển nhằm bảo đảm an toàn cao nhất cho các hộ dân đang cư trú tại khu vực nguy hiểm do mưa lũ.
 
Các hộ dân ở ngoài đê phường Phúc Tân được vận động di dời
 
Về công tác khắc phục giải tỏa cây xanh đổ, gãy sau cơn bão số 3, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Trịnh Hoàng Tùng cho biết, lực lượng chức năng quận đã cắt dọn, giải tỏa được trên 440/455 cây đổ, gãy; thông tuyến giao thông các trục đường chính, khu vực trung tâm thành phố.
 
Đối với các cây cổ thụ, cây cần bảo tồn, quý hiếm có giá trị kinh tế cao, các lực lượng của quận tiếp tục phối hợp với Công ty Công viên cây xanh kiểm tra, đánh giá, nếu có thể chống dựng tại chỗ thì triển khai thực hiện. Trường hợp không thể chống dựng thì đề xuất thành phố di chuyển về vườn ươm để chăm sóc.
 
Dự kiến trong ngày 11/9, quận Hoàn Kiếm sẽ cắt dọn xong toàn bộ cây; đến trước ngày 12/9, sẽ vận chuyển, giải phóng xong toàn bộ địa bàn.

Thu Trang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t