Quận Đống Đa: Công tác thi đua, khen thưởng bảo đảm hiệu quả, thiết thực, hướng về cơ sở (14:38 06/09/2024)


HNP - Sáng 6/9, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về “tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”; biểu dương “Người tốt, việc tốt” và tổng kết Cuộc thi viết gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2024.

Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ trao Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho các tập thể và cá nhân


Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội Nguyễn Công Bằng; Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định… 
 
Trong 10 năm qua, quận Đống Đa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, ngành tích cực để triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Vì vậy, công tác thi đua, khen thưởng có nhiều chuyển biến tích cực. Cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng. Các phong trào thi đua, khen thưởng thực sự đã có tác động vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và củng cố an ninh, quốc phòng của quận.
 
Cùng với đó, việc tổ chức phong trào người tốt, việc tốt của quận đã được các phòng, ban, ngành, các phường, cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận nghiên cứu, học tập cách làm và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả ngay tại cơ quan, đơn vị mình.
 
Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố Nguyễn Công Bằng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho các tập thể và cá nhân về việc tích cực tham gia Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2024
 
Quận cũng đã phát động và thực hiện nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, mang lại hiệu quả to lớn. Tiêu biểu là các phong trào: “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; thi đua thực hiện chủ đề “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”; phong trào thi đua thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội”… đã góp phần giải quyết những việc mới, việc khó. Qua đó, làm động lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh và các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn quận…
 
Đáng chú ý, điểm nổi bật của phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2024 của quận là đổi mới về công tác lãnh đạo, chỉ đạo với mục tiêu khơi dậy và phát huy tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm với cộng đồng của các tầng lớp Nhân dân. Nhiều tấm gương  được phát hiện qua các phong trào thi đua liên tục, rộng khắp trên các lĩnh vực, địa bàn, hiệu quả và nhất là thông qua 450 bài dự thi viết về gương điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt”.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Quận uỷ Đống Đa Đinh Trường Thọ ghi nhận và biểu dương công tác thi đua, khen thưởng của quận, nhất là những tấm gương người tốt, việc tốt. Bí thư Quận ủy Đống Đa cũng đánh giá cáo Cuộc thi viết gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2024 của quận có sức lan tỏa rộng khắp, tạo tiền đề để quận hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội.
 
Lãnh đạo quận Đống Đa trao khen thưởng cho các gương “Người tốt, việc tốt” cấp Thành phố năm 2024
 
Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Bí thư Quận ủy Đống đa đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội quận cần tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Các cấp uỷ, tổ chức Đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua, bảo đảm thiết thực, hướng công tác thi đua vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, tập trung giải quyết những việc mới, việc khó, vấn đề bức xúc, nổi cộm.
 
Bí thư Quận ủy Đống đa cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội quận  tập trung đổi mới công tác trong tổ chức, triển khai các phong trào thi đua, tăng cường kiểm tra, đánh giá và đổi mới việc biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt là có những giải pháp đồng bộ, khả thi, nâng cao chất lượng, năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác thi đua, khen thưởng. Nội dung thi đua, phong trào thi đua phải thực sự thiết thực, đem lại lợi ích cụ thể cho xã hội, con người; khơi dậy tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm, tính tích cực của Nhân dân, các cấp, các ngành, tạo động lực tinh thần, vật chất mới cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thu Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t