Quận Hai Bà Trưng: Triển khai công tác thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp qua Etax Mobile (21:05 06/08/2024)


HNP - Chiều 6/8, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị triển khai công tác thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân qua ứng dụng nộp thuế điện tử Etax Mobile đến hơn 200 đại biểu, gồm: Lãnh đạo UBND các phường, Ủy nhiệm thu các phường và các tổ trưởng Tổ dân phố trên địa bàn quận.  

Đại diện Chi cục thuế quận Hai Bà Trưng trao đổi tại Hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Phan Văn Phúc cho biết, công tác thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp luôn được quận quan tâm. Mặc dù số thu từ sắc thuế này không lớn nhưng lại trên diện rộng.
 
Kế hoạch thu ngân sách nhà nước năm 2024 quận được giao 8.258,5 tỷ đồng, trong đó, kế hoạch giao thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp được giao là 35 tỷ đồng.
 
Các đại biểu dự Hội nghị triển khai công tác thu nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp quận Hai Bà Trưng
 
Trên địa bàn quận Hai Bà Trưng hiện có 91.357 hộ kê khai và nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, số thu về thuế sử dụng đất phi nông nghiệp hằng năm 35-36 tỷ đồng, chỉ chiếm khoảng 1,16% trên tổng số thu trên địa bàn quận. Tuy nhiên, khu vực này ghi nhận nhiều vướng mắc, khó khăn, do đất ở không được công nhận quyền sử dụng đất, đất lấn, đất chiếm, đất vắng chủ, nhà cho thuê... nhất là tình hình nợ đọng thuế.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc phát biểu tại Hội nghị
 
Đồng chí Phan Văn Phúc cho biết, để triển khai hiệu quả công tác quản lý thuế sử dụng đất phi nông nghiệp năm 2024 và minh bạch hóa, tăng cường sự tham gia của người dân vào chương trình chuyển đổi số của Chính phủ, Thành phố, quận tổ chức hội nghị triển khai công tác thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân qua ứng dụng nộp thuế điện tử Etax Mobile. Qua Hội nghị này, UBND các phường có kế hoạch triển khai trên toàn địa bàn, truyền tải đến toàn bộ người dân có nghĩa vụ khai, nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.
 
Đội trưởng Đội Trước bạ - Thu khác, Chi cục thuế quận Hai Bà Trưng hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm Etax Mobile
 
Tại Hội nghị, Chi Cục thuế quận đã truyền tải đến hơn 200 đại biểu một số nội dung liên quan đến công tác thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp; lợi ích của việc nộp thuế điện tử. Chi Cục thuế cũng hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng Etax Mobile của ngành thuế để người dân nộp thuế theo phương thức điện tử. Đồng thời, trao đổi và trả lời những câu hỏi, khó khăn, vướng mắc khi triển khai công tác thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp năm 2024 của hộ gia đình, cá nhân.
 
Đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội nghị
 
Việc sử dụng Etax Mobile góp phần xây dựng một xã hội số minh bạch hơn, thuận tiện và giảm thời gian, chi phí cũng như những rủi ro cho các hộ gia đình, cá nhân. Sử dụng Etax Mobile người nộp thuế có thể tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế phải nộp, trong đó, có nghĩa vụ nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp. Đồng thời, người dùng có thể tra cứu được thông tin chi tiết về khoản phải nộp về địa bàn hành chính, kho bạc nhà nước, số tờ khai, kỳ tính thuế, tiểu mục nộp, số tiền, hạn nộp...
 
Đến nay, nhiều hộ gia đình, cá nhân của quận đã thực hiện cài đặt, sử dụng ứng dụng Etax Mobile để theo dõi, cập nhật, điều chỉnh bổ sung thông tin đăng ký thuế, nghĩa vụ thuế, thông báo thuế và nộp thuế thành công trên ứng dụng này.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t