Gần 200 cán bộ lãnh đạo, quản lý quận Tây Hồ được bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý năm 2024 (18:58 02/08/2024)


HNP - Ngày 2/8, quận Tây Hồ khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho cán bộ lãnh đạo, quản lý đương chức năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Hà, Nguyên Vụ Trưởng Ban tổ chức Trung ương, Giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Nguyễn Lê Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Đình Khuyến, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận.

Quang cảnh lớp học


Cùng dự Lễ khai giảng có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng các Ban Đảng, các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ quận; Lãnh đạo HĐND, UBND quận; Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quận và gần 200 đồng chí học viên tham dự lớp học.
 
Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Trần Thị Thu Hường phát biểu tại lớp học
 
Lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho cán bộ lãnh đạo, quản lý đương chức năm 2024 là đợt thứ 2 trong nhiệm kỳ 2020-2025 Ban Thường vụ Quận ủy tổ chức để bồi dưỡng, cập nhật các kiến thức cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo của quận nhằm cụ thể hoá Đề án số 10-ĐA/QU ngày 10/01/2022 về “Tăng cường công tác Đào tạo - Bồi dưỡng cán bộ quận Tây Hồ giai đoạn 2022 - 2025”; qua đó giúp cho các đồng chí nâng cao kiến thức về xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, chuyển đổi số - công nghệ thông tin.
 
Tham gia lớp học, các học viên sẽ được nghe truyền đạt 3 chuyên đề. Cụ thể, Chuyên đề 1: Một số vấn đề về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 14 của Đảng. Chuyên đề 2: Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền; đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng trong điều kiện mới. Chuyên đề 3: Cách mạng công nghiệp 4.0 và các vấn đề chuyển đổi số, xây dựng nền kinh tế số, xã hội số ở Việt Nam và gợi mở cho thành phố Hà Nội trong xây dựng thành phố thông minh, chính quyền điện tử.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Lê Hoàng phát biểu khai giảng lớp học
 
Phát biểu khai giảng lớp học, Phó Bí thư thường trực Quận ủy Nguyễn Lê Hoàng cho biết, trong những năm qua, quận Tây Hồ luôn xác định việc đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức không chỉ góp phần xây dựng một hệ thống chính trị, một nền hành chính trong sạch, vững mạnh mà còn có tác động mạnh mẽ đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; vừa là nhiệm vụ thường xuyên có ý nghĩa quan trọng, vừa là nhiệm vụ trước mắt, lâu dài, mang tính chất đột phá, quyết định đến kết quả chỉ đạo, triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, Thành ủy, Quận ủy về công tác cán bộ.
 
Để đạt được mục tiêu của lớp học, đồng chí Nguyễn Lê Hoàng yêu cầu các học viên sắp xếp công việc chuyên môn để tham gia đầy đủ tất cả các buổi học, tích cực tương tác với giảng viên, kết hợp tự học và nghiên cứu thực tế. 
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Quận ủy cũng đề nghị Trung tâm Chính trị quận chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, các điều kiện phục vụ học viên chu đáo, theo dõi quản lý lớp chặt chẽ; tổ chức cho học viên viết bài thu hoạch đề xuất các giải pháp để phát triển quận trong thời gian tới gắn với chức trách, nhiệm vụ được phân công của từng đồng chí học viên, kết quả của lớp học sẽ là  căn cứ để đánh giá và sử dụng cán bộ trong thời gian tới đây.

Lê Hải


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t