Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Chương Mỹ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp (15:40 23/05/2023)


HNP - Trong 2 ngày 22-23/5/2023, Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện Chương Mỹ đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Nông dân huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Hải Hoa, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội, cùng các đồng chí trong Tổ công tác chỉ đạo Đại hội của Hội Nông dân Thành phố.

Lãnh đạo Hội Nông dân Thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội


Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân huyện Chương Mỹ luôn là chỗ dựa tin cậy chăm lo, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho hội viên nông dân ở nhiều lĩnh vực với các nội dung và hình thức phong phú, đa dạng. Đáng chú ý để hỗ trợ vốn cho nông dân, Hội đã tận dụng nguồn hỗ trợ của Thành phố và huyện để tăng trưởng Quỹ hỗ trợ nông dân lên 50,44 tỷ đồng; Nhận ủy thác nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện tổng số trên 207 tỷ đồng để giúp cho trên 7.700 lượt hộ hội viên có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu ngay tại quê hương. Qua quản lý, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn này, Hội đã xây dựng 169 dự án kinh tế về trồng trọt, chăn nuôi và kinh doanh dịch vụ; Hỗ trợ hội viên, nông dân tiếp cận ứng dụng khoa học công nghệ quảng bá tiêu thụ sản phẩm bằng nhiều việc làm thiết thực…

 
 Đoàn Chủ tịch Đại hội
 
Trong nhiệm kỳ, Hội đã kết nạp trên 4.500 hội viên mới, nâng tổng lên gần 27.000 hội viên sinh hoạt tại 210 chi Hội, bình quân kết nạp 906 hội viên/năm, đạt 151% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra và đã giới thiệu cho Đảng kết nạp được 75 quần chúng là hội viên nông dân; Quỹ Hội đạt 9,9 tỷ đồng, đảm bảo 100% Chi hội có quỹ hoạt động, bình quân đạt 405.000 đồng/hội viên bằng 337% so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội.  
 
Trong 5 năm qua, Hội đã vận động trên 77.000 lượt hội viên đăng ký tham gia phong trào và đã có trên 40.000 hộ hội viên đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, bình quân hằng năm có 9.230 hộ sản xuất kinh doanh giỏi ở 4 cấp, vượt chỉ tiêu Đại hội đề ra. Các cấp Hội Nông dân huyện cũng đã trực tiếp giúp được 275 hộ thoát nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện xuống còn 0,27% vào cuối năm 2022, từ đó, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và sự gắn kết chặt chẽ giữa tổ chức Hội và hội viên. 
 
Huyện ủy Chương Mỹ tặng Hội Nông dân huyện bức trướng mang dòng chữ: “Đoàn kết, hợp tác, sáng tạo, phát triển”
 
Với sự chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ trong công tác xây dựng nông thôn mới và được sự đồng thuận, tham gia của nhân dân, trong đó, có sự đóng góp tích cực của Hội viên nông dân huyện, trong nhiệm kỳ, huyện Chương Mỹ đã tăng tốc và về đích trong xây dựng nông thôn mới; được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020; 30/30 xã duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới; đến nay, có 05 xã đã đạt tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Với những kết quả trong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020, nhân dân và cán bộ huyện Chương Mỹ đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. 
 
Không chỉ năng động trong công tác Hội và phong trào nông dân, Hội Nông dân Chương Mỹ còn luôn nêu cao tinh thần sẻ chia, nghĩa tình trong các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống giặc Covid-19”, các hoạt động tặng quả ủng hộ diễn ra sôi nổi trong các cấp Hội Nông dân huyện với tổng trị giá trên 2,6 tỷ đồng. Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện đã tổ chức vận động quyên góp quỹ Hạt thóc vàng ủng hộ cho hộ hội viên các xã, thị trấn chịu ảnh hưởng của thiên tai, bị nước mưa ngập vào nhà tổng số 1.160 thùng mỳ tôm trị giá trên 80 triệu đồng; Tuyên truyền, vận động đóng góp được 106 triệu đồng và hơn 1.000 ngày công để xây, sửa nhà cho người có công và 6 hội viên nghèo. Hằng năm, các cấp Hội Nông dân huyện còn phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, nhân dịp Lễ, Tết với trên 1.500 suất quà trị giá 475 triệu đồng; Trao tặng trên 870 suất quà trị giá gần 150 triệu đồng động viên các tân binh là con em hội viên nông dân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự; Tích cực tham gia hoạt động ủng hộ các loại quỹ như quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ nhân đạo từ thiện, quỹ vì người nghèo…Qua các hoạt động ủng hộ, hỗ trợ nêu trên cho thấy trong gian khó, tình người nông dân lại được nhân lên bởi tinh thần đoàn kết, sẻ chia, thương người như thể thương thân. Đồng thời, cũng khẳng định sự đóng góp của Hội Nông dân huyện trong việc đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện.
 
Các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân Thành phố và lãnh đạo huyện Chương Mỹ tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện khóa mới
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phạm Hải Hoa, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội và đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy ghi nhận những kết quả của Hội Nông dân huyện Chương Mỹ trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, các đồng chí nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ tới, Hội nông dân huyện cần phát huy truyền thống, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương của Đảng về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn với định hướng “Nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh”; xây dựng đội ngũ nông dân ngày càng chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn thay đổi cách nghĩ, cách làm, chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang phát triển kinh tế nông nghiệp, biết khai thác tiềm năng, thế mạnh, sẵn sàng tiếp thu, ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ mới vào sản xuất… Cùng với đó, Hội Nông dân huyện Chương Mỹ tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Tập trung củng cố, xây dựng tổ chức hội vững mạnh về mọi mặt. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng trọng tâm hoạt động về cơ sở, vì lợi ích của hội viên, nông dân; đa dạng các hình thức tập hợp nông dân vào hội...
 
Hội Nông dân Thành phố tặng bằng khen cho 3 tập thể
 
Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, Đại hội Đại biểu Hội Nông huyện Chương Mỹ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã bầu 35 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới và bầu 22 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Nông dân Thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Văn Lợi tiếp tục được tín nhiệm đã được bầu làm Chủ tịch Hội Nông dân huyện Chương Mỹ khóa XII. Đồng chí Trần Thị Mỹ Linh được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Chương Mỹ khóa XII.
 
Đồng chí Trịnh Tiến Tường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân
 
Với những kết quả đạt được, Hội Nông dân huyện đã được UBND Thành phố tặng Cờ đơn vị xuất sắc năm 2018; Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng Bằng khen năm 2021 và nhiều bằng khen của Thành phố; Giấy khen của Huyện ủy, UBND huyện Chương Mỹ, nhiều nông dân được vinh danh nông dân Thủ đô xuất sắc. 

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t