Long Biên: Phấn đấu trên 95% trẻ từ 05 đến dưới 12 tuổi được tiêm đủ mũi vắc xin phòng Covid-19 (19:35 18/04/2022)


HNP - Chiều 18/4, lãnh đạo UBND quận Long Biên đã đi kiểm tra công tác triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 05 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn. Mục tiêu đến hết quý II/2022, toàn quận phấn đấu trên 95% trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng đủ mũi vắc xin Covid-19 theo từng đợt phân bổ.  

Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương (ngoài cùng, bên phải) kiểm tra tại điểm tiêm phường Đức Giang


Theo thống kê, toàn quận Long Biên có khoảng trên 44.000 trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Để việc tổ chức tiêm chủng đảm bảo an toàn, đúng đối tượng, đáp ứng nhanh cho công tác phòng chống dịch, ngành Y tế quận đã bố trí, huy động nhân lực tối đa cho 40 dây chuyền tiêm tại vị trí khám, tiêm và theo dõi sau tiêm; tổ chức tiêm theo lứa tuổi từ cao đến thấp và theo tiến độ cung ứng vắc xin. Theo số lượng vắc xin được phân bổ đợt này, Trung tâm Y tế quận đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo rà soát hơn 2.000 trẻ là các học sinh lớp 6 đủ điều kiện tiêm để tiến hành tiêm trước, bắt đầu từ ngày 18/4; đối với các trẻ đang mắc Covid-19, Trung tâm Y tế quận sẽ bố trí tiêm trong đợt sau. Vắc xin được sử dụng tiêm cho trẻ là vắc xin Moderna (tiêm với liều lượng là 0,25ml/trẻ). 
 
Qua kiểm tra thực tế tại các điểm tiêm chiều nay (18/4), Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương nhận xét, các điểm tiêm đã bố trí khu vực tiêm theo đúng quy trình một chiều từ tiếp đón, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực để phục vụ tiêm. Trong quá trình tiêm, cán bộ y tế đã tư vấn cẩn thận cho phụ huynh và các em học sinh về loại vắc xin sử dụng trong chiến dịch này, liều lượng và cách theo dõi sức khỏe, chế độ dinh dưỡng cho trẻ… 
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương ân cần hỏi thăm sức khỏe trẻ sau khi tiêm chủng
 
“Đặc biệt, trong đợt tiêm này, lực lượng ứng trực, thường trực cấp cứu được quận chuẩn bị chu đáo hơn nhằm đảm bảo công tác tiêm chủng được diễn ra an toàn, kịp thời xử lý các sự cố bất thường sau tiêm. Cụ thể, ngoài nhân lực tại Trạm y tế, toàn quận còn huy động các tổ cấp cứu (gồm cán bộ y tế và xe cấp cứu) của các bệnh viện, phòng khám đóng trên địa bàn như: Bệnh viện đa khoa Đức Giang; Bệnh viện đa khoa Tâm Anh; Bệnh viện Tâm thần Hà Nội; Bệnh viện đa khoa quốc tế Bắc Hà, Công ty TNHH Bệnh viện Hồng Ngọc và của Trung tâm Y tế quận, phân chia các tổ phụ trách các khu vực” - Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên nhấn mạnh.
 
Đồng chí Đinh Thị Thu Hương cũng yêu cầu nhà trường và y tế địa phương tăng cường truyền thông đến phụ huynh học sinh về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19; cập nhật chính xác và kịp thời thông tin của các đối tượng đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 lên hệ thống tiêm chủng quốc gia; đồng thời, mong muốn phụ huynh học sinh đồng thuận với chính quyền, phối hợp với nhà trường, đưa con em tới các điểm tiêm chủng để thực hiện tiêm đầy đủ và sớm nhất nhằm tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin cũng như khả năng miễn dịch cộng đồng.
 
 Học sinh Trường THCS Lý Thường Kiệt được nhân viên y tế thông tin về loại vắc xin được tiêm trước khi tiêm
 
Ghi nhận trong ngày 18/4, tại nhiều điểm tiêm của quận Long Biên như Nhà văn hóa các phường Đức Giang và Việt Hưng; Trạm y tế các phường Phúc Lợi, Ngọc Lâm và Long Biên; THCS Lý Thường Kiệt, phường Ngọc Thụy,… phụ huynh cùng các học sinh khối lớp 6 THCS đã đến đây để làm thủ tục, khám lâm sàng cho con em mình trước khi tiêm vắc xin. 
 
Có mặt đưa con đến điểm tiêm từ sớm, anh Lê Đình Thành, phụ huynh học sinh trường THCS Ngọc Thụy (phường Ngọc Thụy, Long Biên) phấn khởi chia sẻ “Tôi khá đồng thuận với kế hoạch tiêm chủng của quận Long Biên cũng như của Thành phố nên ngay khi nhận được thông báo của nhà trường, phụ huynh đã nói chuyện với con về lợi ích của việc tiêm chủng, cũng như giúp con an tâm khi đi tiêm. Vì vậy, cháu vui vẻ, bình tĩnh khi được cán bộ y tế tiêm”.
 

Phó Chủ tịch UBND phường Đức Giang Nguyễn Thị Thuần thông tin về công tác chuẩn bị tiêm chủng cho trẻ từ 05 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn
 
Tại điểm tiêm phường Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND phường Đức Giang Nguyễn Thị Thuần cho biết, đơn vị đã chỉ đạo Trạm y tế phường phối hợp các nhà trường rà soát, lập danh sách 2.150 trẻ trên địa bàn trong độ tuổi để kịp thời tổ chức tiêm; huy động sự tham gia của các cấp ủy Đảng chính quyển, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, Tổ dân phố và các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tham gia công tác tuyên truyền, vận động người dân ứng dụng công nghệ thông tin và cùng tham gia công tác tổ chức đảm bảo an ninh trật tự tại điểm tiêm chủng. Trong ngày 18/4, đa số các phụ huynh đưa trẻ đến điểm tiêm đều đồng thuận, phấn khởi cho con em mình đến tiêm và theo dõi sức khỏe sau tiêm. 
 
Công tác tiêm chủng tại điểm tiêm phường Đức Giang diễn ra an toàn, trong chiều 18/4
 
Thầy Nguyễn Phú Cường - Hiệu trưởng Trường THCS Lý Thường Kiệt, quận Long Biên cho biết, qua rà soát, trường có 88 trẻ thuộc khối lớp 6 đủ điều kiện tiêm đợt này. Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, cũng như UBND quận Long Biên về việc triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, trên tinh thần nhận được chỉ đạo nhà trường đã bố trí đầy đủ về cơ sở vật chất, tinh thần để chuẩn bị tiêm cho các con một cách tốt nhất; cử giáo viên chủ nhiệm của từng lớp đến điểm tiêm thực hiện quản lý, điểm danh, đối chiếu danh sách, phân luồng tại khu vực tiếp đón. 
 
Các trẻ sau tiêm được xác nhận và cập nhật nhật thông tin đầy đủ lên Hệ thống tiêm chủng quốc gia
 
“Trước đó, nhà trường cũng đã thông báo đến các bậc phụ huynh về thời gian tiêm; yêu cầu các bậc cha mẹ, người giám hộ của trẻ và đối tượng tiêm chủng cài đặt ứng dụng “Sổ sức khỏe điện từ" để đăng ký tiêm chủng, theo dõi tiêm…” - Hiệu trưởng trường THCS Lý Thường Kiệt cho hay.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t