Đánh giá hoạt động Câu lạc bộ “Phụ nữ tự lực” quận Hà Đông, giai đoạn 2017-2022 (12:19 15/04/2022)


HNP - Ngày 14/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hà Đông phối hợp với Hội Người khuyết tật và Hội Người mù quận tổ chức đánh giá hoạt động Câu lạc bộ “Phụ nữ tự lực” quận Hà Đông, giai đoạn 2017-2022.


Câu lạc bộ "Phụ nữ tự lực" quận Hà Đông được thành lập năm 2013, hiện có 24 thành viên. Giai đoạn 2017-2022, Câu lạc bộ là nơi thu hút, tập hợp những phụ nữ khuyết tật trên địa bàn quận nhằm giúp hội viên nâng cao nhận thức, kỹ năng về quyền bình đẳng của người khuyết tật nói chung và phụ nữ yếu thế nói riêng. CLB đã hướng dẫn, hỗ trợ phụ nữ khuyết tật phát huy khả năng, năng lực của bản thân, vươn lên hòa nhập tốt với cuộc sống; tự tin, chủ động nắm bắt cơ hội trên các lĩnh vực để cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; đồng thời, tạo mối liên kết giữa các chị em phụ nữ khuyết tật, tạo điều kiện để chị em được giao lưu, chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm cũng như những khó khăn, cản trở mang đặc thù giới trong cuộc sống.
 
Trong đó, Câu lạc bộ đã tổ chức các hoạt động nhằm giúp thành viên CLB học nghề, tạo việc làm nâng cao trình độ văn hóa, xã hội, hiểu biết về chính sách, pháp luật để từng bước đảm bảo cuộc sống của bản thân, gia đình và có điều kiện tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để tích cực hòa nhập, đóng góp với cộng đồng và xã hội.
 
Hàng năm, CLB phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm tặng quà cho các thành viên CLB nhân dịp các ngày tết, ngày lễ... Vận động các thành viên CLB và các nhà hảo tâm đóng góp Quỹ CLB. Quỹ này được sử dụng vào việc thăm hỏi tứ thân phụ mẫu cũng như thăm hỏi trực tiếp các thành viên khi ốm đau,  hiếu hỷ… Đến cuối năm 2021, vì đại dịch Covid-19 kéo dài, nhiều chị em bị mất việc làm, đời sống khó khăn, Ban chủ nhiệm đã giải ngân nguồn quỹ của CLB để hỗ trợ cho các thành viên của CLB. 
 
Chủ tịch Hội LHPN quận Lại Hà Phương cho biết, nhằm khuyến khích các chị em giúp đỡ nhau trong việc giới thiệu các cơ sở dậy nghề, đào tạo việc làm và các doanh nghiệp cần tuyển dụng lao động là phụ nữ khuyết tật, Hội sẽ tiếp tục giúp đỡ Câu lạc bộ, thành viên có việc làm, nâng cao giá trị bản thân, ổn định và cải thiện đời sống, tiếp tục khuyến khích các chị em nghiên cứu tổ chức các buổi sinh hoạt, tập huấn nâng cao năng lực sao cho phù hợp với từng đối tượng thành viên như chăm sóc sức khoẻ, kỹ năng nội chợ, kỹ năng làm đẹp, kỷ niệm các ngày lễ truyền thống của dân tộc, ngày kỷ niệm giới,…

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t