Long Biên: Chuẩn bị tốt các điều kiện sẵn sàng đón trẻ mầm non trở lại trường học trực tiếp (19:25 12/04/2022)


HNP - Để đảm bảo an toàn khi trẻ mầm non đi học trực tiếp tại trường từ ngày 13/4, UBND quận Long Biên yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục mầm mon trên địa bàn chủ động thực hiện nhiệm vụ được giao; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khi có cán bộ, giáo viên và học sinh dương tính với Covid-19.  

Cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Đô thị Sài Đồng sẵn sàng đón trẻ trở lại học trực tiếp


Theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên Vũ Thị Thu Hà, đến nay, 100% các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn quận đã nghiêm túc triển khai thực hiện theo chỉ đạo của UBND Quận và phòng GD&ĐT, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện sẵn sàng đón trẻ mầm non trở lại trường học trực tiếp. 
 
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thành phố tại văn bản 1052/UBND-KGVX ngày 08/4/2022, UBND quận Long Biên đã xây dựng Kế hoạch 187/KH-UBND về việc tổ chức thực hiện việc đảm bảo an toàn khi trẻ mầm non đi học trực tiếp tại trường và học viên các trung tâm (tin học, ngoại ngữ, bồi dưỡng kỹ năng …) trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận của cha mẹ học sinh, học viên.
 
Ghi nhận tại Trường Mầm non Đô thị Sài Đồng (Khu đô thị Việt Hưng, Long Biên), trong sáng ngày 12/4, các cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đang gấp rút hoàn tất những khâu cuối cùng chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, đồ dùng học tập, đồ chơi, vệ sinh môi trường, trang trí cảnh quan xung quanh phòng học, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm... để đón trẻ tới  trường.
 
Hướng dẫn phòng chống dịch và nội quy nhà trường được đặt ngay cổng trường để học sinh và phụ huynh thực hiện
Giáo viên phụ trách lớp học tranh thủ hoàn tất việc sắp xếp lại đồ dùng phục vụ học tập
Công tác trang trí lớp học cũng được nhà trường chú trọng tạo hứng khởi với các trẻ khi đi học trở lại 
Trước khi vào lớp, các trẻ mầm non sẽ giáo viên được khử khuẩn, đo thân nhiệt theo danh sách
Khu vực bếp ăn phục vụ các trẻ ăn bán trú cũng đang nhân viên nhà trường được gấp rút hoàn tất
 
Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Đô thị Sài Đồng Trần Thị Thanh Thảo cho biết, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) tăng cường vệ sinh, khử khuẩn phòng chống dịch bệnh tại các lớp học, hành lang, cầu thang, các phòng chức năng, khu vui chơi ngoài trời,…; bổ sung cơ sở vật chất theo quy định của y tế; thường xuyên tuyên truyền phòng chống dịch đến các phụ huynh học sinh với nhiều hình thức như trên Website, bảng tin, facebook nhà trường, tờ rơi tại cổng trường, bẳng tuyên truyền, hành lang tầng 1 và các lớp học,…
 
“Với gần 300 học sinh, CBGVNV chúng tôi mong ngóng từng ngày thông tin các con được đi học trở lại trường. Sau gần một năm dài nghỉ do dịch Covid-19, nay khi được đi dạy trở lại nên các cô rất vui mừng và háo hức. Mặc dù có chút lo lắng vì nhiều trẻ lần đầu tới trường, tới lớp song Ban giám hiệu nhà trường tin tưởng rằng, bằng những phương pháp, kỹ năng của mình, các cô sẽ mang đến cho các con những phút giây vui vẻ, hăng say học tập khi đến trường” - cô Trần Thị Thanh Thảo chia sẻ.
 
Trường Mầm non Tràng An tiến hành khử khuẩn các lớp học và không gian xung quanh nhà trường
 
Tại Trường Mầm non Tràng An (phường Giang Biên, Long Biên), trong sáng ngày 12/4 cũng đã thực hiện tổng vệ sinh chuẩn bị sẵn sàng đón các bé học sinh đến trường. Trước đó, trong 2 ngày 8 và 9/4/2022, Ban Giám hiệu trường đã chủ động chỉ đạo CBGVNV thực hiện việc tổng vệ sinh 19 nhóm lớp, các phòng học chức năng, khu hiệu bộ, khu vực vui chơi ngoài trời xung quanh sân trường, cọ rửa hành lang, cầu thang, bếp ăn,…đặc biệt nhà trường đã tiến hành cọ rửa đồ chơi, giường, giặt chăn, gối.
 
Tủ cá nhân của các trẻ đang được giáo viên phụ trách lớp lau dọn, trang trí lại sau thời gian dài nghỉ dịch
Đồ chơi, giường, giặt chăn, gối... đang được nhân viên nhà trường cọ rửa sạch sẽ, sẵn sàng đón các trẻ 
 
Nhà trường sẽ phối hợp với đơn vị cung cấp thực phẩm phục vụ ăn bán trú đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
Nhân viên y tế các trường sẽ phối hợp với giáo viên để theo dõi sức khỏe học sinh hằng ngày, phát hiện và xử lí kịp thời và lập sổ theo dõi
 
Theo Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Tràng An Trương Thị Bích Ngọc, tại thời điểm này nhà trường có 58 CBGVNV với 517 học sinh. Thực hiện chỉ đạo của các cấp, Nhà trưòng đã xây dựng phương án tổ chức chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ tại cơ sở giáo dục mầm non đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; xây dựng kịch bản chi tiết để triển khai thực hiện phương án đón các học sinh thân yêu; xây dựng thực đơn khoa học đảm bảo tỉ lệ các chất dinh dưỡng cho trẻ; phối hợp với đơn vị cung cấp thực phẩm theo hợp đồng đã ký thực hiện công tác bán trú trường học đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống dịch.
 
“Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã tập huấn cho 100% CBGVNV về quy trình thực hiện phòng dịch, phương án xử trí khi có ca nghi mắc Covid-19. Nhân viên y tế kiểm tra hằng ngày và bố trí đầy đủ, kịp thời xà phòng, dung dịch khử khuẩn, các trang thiết bị phục vụ vệ sinh môi trường. Giáo viên nhà trường cũng sẽ phối hợp và liên hệ chặt chẽ với cha mẹ học sinh để theo dõi sức khỏe học sinh; phối hợp với y tế địa phương tổ chức tiêm vắc-xin Covid-19 cho học sinh theo quy định”.
 
Trưởng phòng GD&ĐT quận Long Biên Vũ Thị Thu Hà cho biết, với sự chỉ đạo kịp thời của các cấp và các biện pháp đồng bộ, cùng tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường mầm non, sự tin tưởng của các bậc cha mẹ học sinh, các cháu học sinh mầm non quận Long Biên sẽ phấn khởi, hào hứng khi quay trở lại học trực tiếp tại trường.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t