Huyện Thanh Trì hoàn thành công tác chuẩn bị đón 34.485 học sinh Tiểu học và khối 6 trở lại trường học (19:44 05/04/2022)


HNP - Ngay sau khi UBND thành phố Hà Nội ban hành Văn bản 976/UBND-KGVX, ngày 4/4, gửi Sở GD&ĐT, Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã về việc cho học sinh tiểu học và lớp 6 trở lại học trực tiếp. Ngành giáo dục huyện Thanh Trì đã gấp rút chuẩn bị xong mọi điều kiện để đảm bảo học sinh đến trường học an toàn vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.  


Theo đó, trong sáng ngày mai, 6/4, toàn huyện Thanh Trì có 34.485 học sinh/780 lớp của các trường Tiểu học và học sinh lớp 6 trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài nghỉ học trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các trường siết chặt công tác phòng chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm túc quy định phòng dịch theo hướng dẫn để đảm bảo an toàn cho học sinh.
 
Để chuẩn bị cho công tác đón học sinh trở lại trường, trong 2 ngày, 4 và 5/4, cán bộ giáo viên và đại diện phụ huynh các trường học đã tiến hành tổng vệ sinh, khử khuẩn, quét dọn sân trường, phòng, lớp học và nhà vệ sinh. Ban Giám hiệu các nhà trường đã chuẩn bị thuốc men, khẩu trang, nước uống, lập phương án, kế hoạch khi có tình huống xấu chẳng may xảy ra trong những ngày học trực tiếp nếu học sinh có những biểu hiện ho, sốt. Học sinh sẽ được bố trí cách ly nếu có dấu hiệu bất thường, đồng thời, nhà trường báo cho ngành y tế và chính quyền địa phương. Cùng với đó các trường cũng đã gửi hồ sơ phân luồng khi vào lớp và khi tan học của từng khối lớp của học sinh; thông báo những việc cần làm trước khi con đến trường đến phụ huynh; yêu cầu cha mẹ học sinh đo nhiệt độ, theo dõi sức khỏe cho học sinh ở nhà, nếu có sốt, ho, khó thở thì chủ động cho con nghỉ học, theo dõi sức khỏe. Đưa đón con tại cổng trường đảm bảo an toàn phòng dịch.
 
Từ ngày 4 - 5/4,  tổ kiểm tra của Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì đã trực tiếp kiểm tra xác định các nhà trường đã cơ bản hoàn thành các mặt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, thuốc men và vật dụng phòng chống dịch bệnh. Cùng với đó, qua rà soát, đến chiều ngày 5/4, đã xác định 60 cán bộ giáo viên và 1.642 em học sinh các trường Tiểu học và THCS đang mắc Covid-19 phải cách ly, điều trị tại nhà sẽ học trực tuyến, số còn lại các em sẽ bắt đầu học trực tiếp từ ngày mai (ngày 6/4).
 
Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì Phạm Văn Ngát cho biết: “Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Phòng đã chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo quy định của Thành phố, của liên ngành GD&ĐT - Y tế. Trong quá trình dạy học, Phòng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Phòng Y tế huyện, thường xuyên kiểm tra việc thực hiện ở các trường và đánh giá mức độ an toàn phòng, chống Covid-19 trong trường học theo quy định của Bộ GD&ĐT”.
 
Việc ăn bán trú sẽ được các trường Tiểu học thực hiện bắt đầu từ ngày 12/4. Trong thời gian trở lại trường, các thầy cô sẽ kết hợp giảng dạy trực tiếp và trực tuyến, kết nối với học sinh chưa được đến lớp. Trong tuần đầu tiên học sinh trở lại trường, giáo viên sẽ tiến hành ôn tập kiến thức cũ kết hợp dạy kiến thức mới tạo tâm lý thoải mái cho học sinh khi đến trường học tập.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t