Tuổi trẻ huyện Thanh Trì với khát vọng lên đường bảo vệ Tổ quốc (19:15 15/02/2022)


HNP - Mỗi độ Xuân về, cùng với tuổi trẻ trên khắp mọi miền đất nước, tuổi trẻ huyện Thanh Trì đáp lại lời hiệu triệu của non sông, nô nức lên đường tòng quân. Đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, được những thanh niên ưu tú huyện hưởng ứng với bầu nhiệt huyết cháy bỏng thể hiện trách nhiệm công dân, khát vọng được cống hiến tuổi thanh xuân để bảo vệ Tổ quốc, vì cuộc sống yên bình, hạnh phúc của nhân dân.

Lãnh đạo huyện Thanh Trì tặng quà công dân nhập ngũ năm 2022


Tiếp bước truyền thống quê hương Thanh Trì anh hùng, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, “Lớp cha đi trước - lớp con sau”, thanh niên hôm nay đã và đang ý thức được trọng trách và nghĩa vụ thiêng liêng, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc và góp phần giữ vững truyền thống là địa phương nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu giao quân.
 
Năm 2022, toàn huyện Thanh Trì có 176 thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ, trong đó, 133 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự tại 5 đơn vị: Sư đoàn 308/Quân đoàn 1, Sư đoàn 301/Bộ tư lệnh thủ đô Hà Nội, Lữ đoàn Thông tin 205/Bộ tư lệnh Thông tin, Tổng cục Hậu cần, Sư đoàn 371/Quân chủng Phòng không không quân và 43 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Các tân binh đều đáp ứng yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn. Đặc biệt, có 80 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ... Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đây thực sự là kết quả rất đáng ghi nhận của huyện trong việc thực hiện nghiêm túc quy định tuyển quân theo phương thức “địa phương làm tròn khâu”, chú trọng tuyển chọn thanh niên nhập ngũ đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp. Ban CHQS huyện đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện triển khai đầy đủ văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; đồng thời, tuyên truyền thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, trách nhiệm của công dân, vận động thanh niên tham gia khám tuyển, viết đơn sẵn sàng tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, gắn với phổ biến tuyên truyền rộng rãi về chính sách hỗ trợ bộ đội xuất ngũ học nghề của Thủ tướng Chính phủ… từ đó, đã góp phần nâng cao ý thức của thanh niên các địa phương trong huyện: khi có lệnh là tham gia khám tuyển đầy đủ, khi trúng tuyển là sẵn sàng lên đường nhập ngũ… 
 
Nhằm bảo đảm sức khỏe cho công dân chuẩn bị nhập ngũ năm 2022 và công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 100% nam công dân chuẩn bị nhập ngũ. Quá trình kiểm tra sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện theo đúng quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế. Các công dân cũng nêu cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh khi thực hiện nghiêm thông điệp 5K và gương mẫu trong tuyên truyền, vận động gia đình, cộng đồng cùng tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Đồng chí Thượng tá Hoàng Mạnh Hùng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: “Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022 bảo đảm chất lượng, chỉ tiêu quân số giao quân, Hội đồng NVQS huyện yêu cầu các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự, quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, nắm chắc quân số, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức lễ giao quân. Căn cứ tình hình thực tế, các địa phương sẽ tổ chức các hoạt động tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ, vừa bảo đảm công tác phòng dịch Covid-19, vừa bảo đảm mọi chế độ cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.”
 
Nhằm động viên tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ, trước ngày giao quân, Huyện ủy, HĐND, UBND, các tổ chức đoàn thể huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức các hoạt động tặng quà, động viên tân binh và các gia đình có con em chuẩn bị nhập ngũ. Lên đường với tinh thần “chân cứng, đá mềm”. Tin tưởng những thanh niên lên đường hôm nay đã hội đủ tinh thần, nhiệt huyết và trình độ để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Tuổi trẻ Thanh Trì lên đường nhập ngũ hay ở lại hậu phương siết chặt tay nhau với tinh thần “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua” như truyền thống bao năm đã có góp phần xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại” và tạo nên hình ảnh đẹp “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng hiện nay. 

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t