Đống Đa: Diễn tập việc đảm bảo an toàn cho học sinh tiểu học quay lại trường (21:45 12/02/2022)


HNP - Chiều 12/2, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa phối hợp với Trường Tiểu học Trung Tự tổ chức diễn tập xử lý các tình huống về đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19 để đón học sinh bậc tiểu học quay lại trường.

Phân luồng đường đi cho học sinh từ cổng trường


Tại buổi diễn tập, Ban tổ chức đã đưa ra 5 tình huống giả định: Tình huống 1 là hướng dẫn học sinh vào trường đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Tình huống 2 là hướng dẫn học sinh trong quá trình học tập tại các lớp học đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới. Tình huống 3 là xử lý các tình huống khi phát hiện F0 tại trường. Tình huống 4 là xử lý tình huống khi có học sinh nghỉ học vì nhiễm Covid-19 tại lớp. Tình huống 5 là hướng dẫn học sinh ra về khi kết thúc buổi học.
 
Với các tình huống trên, Ban Giám hiệu tại điểm Trường Tiểu học Trung Tự đã có những chỉ đạo cụ thể, kịp thời, triển khai các biện pháp nghiệm vụ trên cơ sở tuân thủ đầy đủ các khuyến cáo của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh. 
 
Đảm bảo giãn cách trong lớp học
 
Qua buổi diễn tập, tất cả các tình huống được cán bộ y tế, giáo viên thực hiện thuần thục; tất cả các khâu đều đã được thực hiện tốt như: đảm bảo giãn cách, điều chỉnh giao thông, đo thân nhiệt, sát khuẩn, phân luồng lối đi cho tất cả các học sinh.
 
Thông qua buổi diễn tập, đã nâng cao năng lực chỉ huy, chỉ đạo, phối hợp tổ chức phòng chống dịch Covid-19 của các đơn vị liên quan. Đồng thời, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa cũng như các nhà trường đã có cơ sở đánh giá khả năng, tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, quy trình phòng, chống dịch Covid-19 để kịp thời xử lý tình huống nếu có xảy ra...

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t