Hội Nông dân huyện Thanh Trì đẩy mạnh hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân (20:45 08/09/2021)


HNP - Thời điểm này đang là thời gian thu hoạch nhiều loại rau, củ, quả của bà con nông dân huyện, tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 bùng phát và ngày càng diễn biến phức tạp đã khiến cho việc tiêu thụ nông sản gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, các cấp Hội Nông dân huyện Thanh Trì đã đẩy mạnh hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản, tháo gỡ khó khăn cho hội viên.

Hỗ trợ tiêu thụ cà tím cho nông dân


Với chương trình “Nông dân chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản", các cơ sở hội phụ nữ huyện đã rà soát tình hình sản phẩm nông sản của hộ nông dân trên địa bàn đến kỳ thu hoạch để tổng hợp, hỗ trợ tiêu thụ giúp bà con, đặc biệt là các xã vùng rau, vùng trồng cây ăn quả, chăn nuôi,… Sáng ngày 7/9, để hỗ trợ người nông dân tiêu thụ nông sản, yên tâm phòng chống dịch, đồng thời tiếp tục thực hiện phong trào “Nghĩa tình nông dân”, Hội Nông dân huyện Thanh Trì đã thu mua 2 tấn rau củ của nông dân xã Vạn Phúc để gửi tặng cho người dân khó khăn của các xã: Vĩnh Quỳnh, Thanh Liệt, Tả Thanh Oai, góp phần sẻ chia khó khăn trong giai đoạn phòng chống dịch.

Thông qua nền tảng mạng xã hội là Facebook, Zalo... Hội Nông dân làm trung gian tiếp nhận thông tin của người bán và người mua, hỗ trợ lưu thông nông sản trong quá trình vận chuyển. Chính vì vậy việc thực hiện kết nối tiêu thụ sản phẩm cho nông dân được đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, tinh thần sẻ chia được lan rộng, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân. Hội nông dân huyện Thanh Trì đã và đang tiếp tục kêu gọi các ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, tập thể và cá nhân kết nối tiêu thụ các loại rau, củ, quả đang vào mùa thu hoạch cho nông dân trong huyện.
 
Chương trình “Chia sẻ yêu thương” tại xã Tả Thanh Oai
 
* Trong 2 ngày, 6 và 7/9, Hội phụ nữ huyện Thanh Trì đã tặng 10.000 tờ rơi Thông điệp 5T tới 21 cơ sở Hội. Các cơ sở Hội đã trực tiếp phát tờ rơi tới 119 chi, tổ và vận động người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5T. Hội phụ nữ huyện còn phối hợp với Phòng Kinh tế, UBND xã Tả Thanh Oai và Duyên Hà tiêu thụ 600kg mướp, 400 bó rau cải, 200kg cà tím cho nông dân xã Duyên Hà.
 
Hội phụ nữ huyện và Hội phụ nữ xã Tả Thanh Oai, Hội phụ nữ may Thiên Phúc cũng tổ chức gian hàng 0 đồng và chương trình “Chia sẻ yêu thương” tại xã Tả Thanh Oai. Thông qua Chương trình, đã tặng 600 suất quà gồm nhu yếu phẩm: 3 tấn gạo, 600 chai dầu ăn, 600 chai nước mắm, 600 thùng mì tôm, 3 tạ rau xanh tặng phụ nữ khó khăn và lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch dệnh, mỗi suất quà trị giá 350.000 đồng.
 
Ngoài ra, Hội phụ nữ cơ sở các xã Tân Triều, Ngũ Hiệp, Liên Ninh, Ngọc Hồi, Thanh Trì duy trì nhóm đi chợ hộ cho trên 3.500 hộ dân bị phong tỏa. Nhóm phụ nữ xã Tân Triều hàng ngày nấu 150 suất cơm tặng các chốt trực và cán bộ nhân viên tuyến đầu chống dịch. Hội phụ nữ xã Ngũ Hiệp tặng rau sạch cho các gia đình bị phong tỏa tại thôn Đông Trạch; Phụ nữ xã Duyên Hà kêu gọi xã hội hóa tặng 11 triệu đồng cho phụ nữ là lao động tự do trên địa bàn xã chuẩn bị sinh.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t