Công an huyện Gia Lâm xử phạt 30 đối tượng giao nhận hàng vi phạm phòng, chống dịch (20:44 03/09/2021)


HNP - Vào khoảng 21 giờ 30, ngày 02/9, tổ tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm quy định về phòng chống dịch, đảm bảo an ninh trật tự, Công an xã Đông Dư đã phát hiện có một số phương tiện chở hàng di chuyển đến khu vực gầm cầu vượt Thanh Trì thuộc địa phận Thôn 1, xã Đông Dư, huyện Gia Lâm có dấu hiệu nghi vấn.

Công an huyện Gia Lâm xử phạt các đối tượng vi phạm


Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra và phát hiện tại khu vực gầm cầu có 09 xe ô tô tải đông lạnh, chở hàng thủy, hải sản từ nhiều tỉnh thành và khoảng 20 người đang bốc dỡ hàng hóa. 
 
Qua kiểm tra, các lái xe cung cấp được những giấy tờ như Căn cước công dân, Giấy phép lái xe, Giấy Đăng ký xe ô tô, Giấy chứng nhận xét nghiệm Covid-19, Giấy đăng ký “luồng xanh” nhưng địa điểm đến trong luồng tuyến sai theo đăng ký. Đối với 20 trường hợp người điều khiển xe máy đến chở hàng có xuất trình được giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe nhưng đều không có giấy đi đường được cấp theo quy định của cơ quan có thẩm quyền. Công an xã Đông Dư đã lập biên bản đối với từng trường hợp để xử lý theo quy định.
 
Căn cứ Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, Chủ tịch UBND xã Đông Dư ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 09 lái xe ô tô tải về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế (lỗi xe luồng xanh sai tuyến) được quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ mỗi người 2 triệu đồng. Tổng tiền phạt 18 triệu đồng.
 
Đối với 20 người bốc dỡ hàng hóa mỗi người bị xử phạt 2 triệu đồng (lỗi ra ngoài khi không cần thiết, tổng số tiền là 40 triệu đồng. Ngoài ra, Đội CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an huyện Gia Lâm đã lập hồ sơ xử lý đối với chủ hàng là H.V.C, sinh năm: 1975, HKTT: Tổ 16- Phường Thịnh Liệt - Hoàng Mai, Hà Nội về hành vi không xuất trình được giấy kiểm định đối với hàng hóa là thủy hải sản khi đi ra tỉnh ngoài, mức xử phạt 4,5 triệu đồng.

Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t