Chung tay sẻ chia với những người khó khăn do ảnh hưởng đại dịch tại huyện Thanh Trì (14:56 31/08/2021)


HNP - Huyện Thanh Trì là một trong số các địa phương có số ca mắc Covid-19 cao của Thành phố. Vì vậy, cùng với công tác phòng chống dịch được huyện thực hiện ở mức độ cao hơn so với các địa phương khác, nhiều hoạt động hỗ trợ người khó khăn, an sinh xã hội được tích cực triển khai mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.  

Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường tiếp nhận ủng hộ của Tổng Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam


Ngày 30/8, Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của huyện 300 triệu đồng; Công đoàn Ngành Giáo dục Hà Nội đã trao hỗ trợ của Công đoàn Ngành đến 21 cán bộ, giáo viên, nhân viên là các trường hợp F0, F1 đang công tác tại các Trường học trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 số tiền 1,5 triệu đồng/người; Ban Giám hiệu, Hội cha mẹ học sinh Trường THPT Phan Huy Chú - quận Đống Đa ủng hộ các gia đình trong vùng phong toả 50 phần quà, trị giá 25 triệu đồng.
 
Trao quà cho người dân khó khăn các xã Tả Thanh Oai và Thanh Liệt
 
* Trước đó, ngày 29/8, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thanh Trì phối hợp với Viện Y học cổ truyền Quân đội - Bộ Quốc phòng tổ chức trao quà lưu động trên chuyến xe “Gian hàng 0 đồng” cho người dân xã Tả Thanh Oai và Thanh Liệt gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. 200 suất quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, thịt, rau xanh, nước mắm, dầu ăn, bột canh, bột ngọt… đã trao đến tận tay 200 hộ gia đình, chiến sỹ dân quân tự vệ có hoàn cảnh khó khăn, lao động mất việc làm, người thuê trọ xã Tả Thanh Oai và Thanh Liệt, mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng.
 
Được biết, BCHQS huyện Thanh Trì sẽ tiếp tục tổ chức những chuyến xe "Gian hàng 0 đồng" trong những ngày tới, nhằm chia sẻ, động viên người dân địa phương cố gắng vượt qua khó khăn; thể hiện tình đoàn kết dân - quân, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
 
Các "Gian hàng 0 đồng" đã hỗ trợ nhiều người khó khăn do đại dịch trên địa bàn huyện
 
* Ngày 28/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thanh Trì phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức "Gian hàng 0 đồng" hỗ trợ nhân dân - chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19 trên địa bàn. Các "Chuyến xe nghĩa tình - gian hàng lưu động 0 đồng" đã chở 300 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng, gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu như: Gạo, dầu ăn, nước mắm, rau, mỳ tôm... trao tặng tới người dân khó khăn ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tại các xã: Ngọc Hồi, Vĩnh Quỳnh, Tam Hiệp và Thị trấn Văn Điển. 
 
Về công tác đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, đến nay, huyện đã hỗ trợ cho 538 người lao động tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ việc không hưởng lương và 192 trẻ em dưới 6 tuổi với số tiền hơn 2,187 tỷ đồng; Hỗ trợ 2.593 lao động không có giao kết HĐLĐ bị mất việc làm với số tiền hơn 3,889 tỷ đồng; Hỗ trợ 900 triệu đồng tiền ăn cho các đối tượng đang thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Thực hiện Nghị quyết số 15/NQ-HĐND của HĐND TP, UBND huyện đã duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ hơn 7,476 tỷ đồng cho 7.476 hộ, đối tượng (đạt 100%) đối với 3 nhóm đối tượng trên, đã tổ chức chi trả cho 7.364/7.476 đối tượng với số tiền 7,364 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 98,5% số lượng đối tượng thụ hưởng, còn 112 người chưa nhận kinh phí hỗ trợ do hiện không cư trú trên địa bàn hoặc trong vùng phòng tỏa, khu cách ly.

Hiện nay, các xã, thị trấn đang tiếp tục hướng dẫn, phát, thu hồ sơ các nhóm đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP; Quyết định số 23/QĐ-TTg và Quyết định số 3642/QĐ-UBND và Nghị quyết 15/NQ-HĐND của HĐND TP.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t