Huyện Ba Vì: Sẵn sàng cho năm học mới (16:17 30/08/2021)


HNP - Năm học 2021 - 2022 đang gần kề, tại huyện Ba Vì, các trường học trên địa bàn đã chủ động xây dựng kế hoạch, sẵn sàng triển khai năm học mới trong mọi tình huống để nâng cao chất lượng dạy và học.

Học sinh huyện Ba Vì chủ động học trực tuyến


Năm học 2021 - 2022, toàn huyện Ba Vì có 112 trường học ở 3 cấp: Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở, trong đó cấp mầm non có 41 trường, 654 lớp với 16.161 trẻ; cấp tiểu học có 36 trường, 843 lớp với 28.930 học sinh; cấp trung học cơ sở có 35 trường, 502 lớp với 18.692 học sinh.
 
Chuẩn bị cho năm học mới, thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội và UBND huyện Ba Vì, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường chuẩn bị tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất, phối hợp với các đơn vị cung ứng đầy đủ sách giáo khoa cho học sinh. Đồng thời, Phòng Giáo dục huyện cũng phối hợp với Trường Bồi dưỡng Cán bộ Giáo dục Hà Nội và Trường Đại học sư phạm Hà Nội tổ chức bồi dưỡng cho tất cả đội ngũ giáo viên từ mầm non đến trung học cơ sở bằng hình thức online; hướng dẫn các nhà trường tổ chức khai giảng trực tuyến vào buổi sáng ngày 5/9/2021. 
 
Ông Phùng Ngọc Oanh, Trưởng phòng Giáo dục huyện Ba Vì cho biết: Xác định dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp nên Phòng đã yêu cầu các nhà trường xây dựng 2 phương án học trực tuyến và học trực tiếp, đến thời điểm này, các nhà trường xây dựng xong thời khóa biểu cho tuần học đầu tiên. Bên cạnh đó, công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai theo khuyến cáo của ngành chức năng, các nhà trường đã chuẩn bị các điều kiện như dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế, máy đo thân nhiệt, vệ sinh trường lớp học.... đảm bảo điều kiện an toàn nhất nếu học sinh được trở lại trường.
 
Là xã miền núi của huyện Ba Vì, năm học 2021- 2022, Trường Tiểu học Vân Hòa, huyện Ba Vì có 865 học sinh ở 5 khối lớp, trong đó có 163 em học sinh đầu cấp 1. Công tác chuẩn bị cho năm học mới được nhà trường khẩn trương thực hiện trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Thầy Phùng Hải Nam, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vân Hòa cho biết, nhà trường đã hoàn thiện công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, công tác vệ sinh môi trường khử khuẩn phòng chống dịch bệnh Covid-19 để sẵn sàng đón học sinh đến trường. Theo chương trình, ngay sau Lễ khai giảng năm học mới được truyền hình trực tuyến trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Trường Tiểu học Vân Hòa cũng đã xây dựng video giới thiệu về trường, lớp, thầy cô và học trò của nhà trường để cho học sinh có những hình ảnh sống động nhất, phấn khởi bước vào năm học mới. 
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Trường Tiểu học Vân Hòa đã xây dựng 2 kịch bản dạy học là trực tiếp và trực tuyến để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống. Các công tác chuẩn bị như phân công chuyên môn cho giáo viên, sắp xếp thời khóa biểu, đảm bảo với điều kiện thực tiễn của nhà trường... đều đã được thực hiện. Khó khăn lớn nhất của thầy và trò nhà trường là việc dạy và học cho các em học sinh đầu cấp 1, do chưa được làm quen với việc học trực tuyến và chưa quen với thầy cô, do đó, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Vân Hòa đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo giáo viên phụ trách khối lớp 1 phải thường xuyên tương tác, liên hệ với phụ huynh và học sinh. Trong tuần đầu tiên nếu phải học trực tuyến thì chia lớp thành nhiều nhóm nhỏ để giáo viên liên hệ với phụ huynh học sinh làm quen, từ tuần thứ 2 trở đi mới đưa kiến thức vào giảng dạy.
 
Trước thềm năm học mới, với mong muốn học trò có điều kiện tốt nhất để học tập, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Vân Hòa đã tổ chức vận động tài trợ, mua tặng 07 máy điện thoại thông minh kèm theo thẻ sim hỗ trợ kết nối internet trao tặng cho 07 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của nhà trường. “Thời gian tới, Ban Giám hiệu nhà trường sẽ tiếp tục rà soát, tăng cường hỗ trợ về điều kiện, phương tiện học tập cho các học sinh có điều kiện khó khăn nhằm không để học sinh không được tham gia học tập trực tuyến vì thiếu thiết bị”. Thầy Phùng Hải Nam, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vân Hòa thông tin thêm.
 
Năm học mới 2021-2022 còn nhiều thử thách, khó khăn trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, song với sự chủ động trong công tác chuẩn bị, tin tưởng năm học mới thầy cô giáo và các em học sinh của huyện Ba Vì sẽ phấn đấu đạt được nhiều kết quả khả quan trong sự nghiệp “trồng người”.

Hồng Đạt


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t