Huyện Gia Lâm tăng cường giám sát và thực hiện cách ly y tế chống dịch Covid-19 (08:06 18/02/2020)


HNP - Ngày 14/02, UBND huyện Gia Lâm ban hành Kế hoạch số 253/UBND-TTYT về tăng cường giám sát và thực hiện cách ly y tế chống dịch Covid-19.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) đang diễn ra hết sức phức tạp trên thế giới và tại Việt Nam. Tại Việt Nam đã ghi nhận các chùm ca bệnh lây nhiễm thứ phát, đặc biệt tại tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận các ổ dịch tại 05 xã.

Để chủ động tiếp tục thực hiện các biện pháp chống dịch xâm nhập và lây lan trẽn địa bàn Huyện, UBND, BCĐ huyện Gia Lâm yêu UBND các xã, thị trấn, các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, các Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trung tâm dạy nghề, Trung tâm Đào tạo đóng trên địa bàn... phối hợp với Công an tiến hành rà soát đến tận hộ gia đình, khu chung cư, công trường, khách sạn, nhà nghỉ, cơ quan, trường học, các khu trọ của học sinh, sinh viên, ký túc xá, đặc biệt là đối tượng sinh viên đang học tập tại các trường trên địa bàn... lập danh sách không để sót các trường hợp sau: Người xuất phát từ hoặc đi/đến/ở từ các xã có ổ dịch Covid-19 đang hoạt động ở trong nước; Người trở về từ Trung Quốc, từ các nước đã có trường hợp bệnh xác định theo thông báo của Bộ Y tế và có tiếp xúc gần với các trường hợp bệnh trong vòng 14 ngày để tổ chức thực hiện cách ly y tế nghiêm ngặt theo quy định. 

Các hình thức và đối tượng cách ly y tế chống dịch Covid-19: Cách ly tập trung tại bệnh viện Công an Thành phố: Người Việt Nam về từ Trung Quốc, người nước ngoài về từ Hồ Bắc, Trung Quốc trong vòng 14 ngày.

Cách ly tại nơi ở hoặc địa điểm được trưng dụng: Người tiếp xúc gần với bệnh nhân (nghi ngờ và xác định), người đi/đến/ở/về từ các xã có ổ dịch đang hoạt động. Người nước ngoài về từ Trung Quốc (trừ tỉnh Hồ Bắc) trong vòng 14 ngày; Cách ly tại cơ sở điều trị: Bệnh nhân nghi ngờ, bệnh nhân xác định.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t