Huyện Chương Mỹ: Không xảy ra ngộ độc thực phẩm trên địa bàn (22:17 21/01/2020)


HNP - Ngày 20/01, UBND huyện Chương Mỹ có Báo cáo số 35/BC-BCĐ về kết quả thanh tra, kiểm tra trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và lễ hội Xuân năm 2020.

Thông qua công tác kiểm tra, từ ngày 01/01/2020 đến nay, trên địa bàn huyện Chương Mỹ không xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm. Đáng nói, công tác bảo đảm ATTP của huyện được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp. Các ban, ngành, cơ quan, đơn vị của huyện thường xuyên duy trì chế độ giao ban, kịp thời triển khai các kế hoạch của thành phố, huyện, xã, thị trấn về công tác ATTP phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và lễ hội Xuân năm 2020, đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và đề ra các biện pháp thực hiện nên việc triển khai công tác đảm bảo ATTP phục vụ dịp Tết và lễ hội đã đạt được tiến độ đề ra.

Công tác bảo đảm ATTP đã được UBND huyện chỉ đạo và ban hành các kế hoạch ngay từ đầu năm; cùng với đó duy trì 3 đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tại các xã, thị trấn, các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện. Các ngành thành viên của Ban Chỉ đạo đã chủ động triển khai kế hoạch thực hiện, đặc biệt là Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Phòng Kinh tế, Đội Quản lý thị trường số 25 đã chủ động tham mưu UBND huyện Chương Mỹ ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo về ATTP; triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả công tác cấp GCN đủ điều kiện ATTP, ký cam kết bảo đảm ATTP và kiểm tra xác nhận kiến thức ATTP.

Các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh qua kiểm tra hầu hết đã có sự hiểu biết về TTHC, hồ sơ ATTP, một số cơ sở chủ động đăng ký tập huấn kiến thức ATTP, khám sức khỏe định kỳ cho người trực tiếp tham gia chế biến nấu nướng thực phẩm. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền đã có tác động đến chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; cơ sở, vật chất, trang thiết bị dụng cụ đã được nâng cấp theo quy định.

Thời gian tới, huyện Chương Mỹ tiếp tục triển khai công tác ATTP trong dịp lễ hội Xuân 2020. Tăng cường công tác tuyên truyền về ATTP đến các hộ sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố trên địa bàn, đồng thời, giám sát các cơ sở trong quá trình sản xuất, kinh doanh đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm đối với các cơ sở không đảm bảo các điều kiện về ATTP theo quy định. Tiếp tục thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, ký cam kết đảm bảo ATTP đối với các cơ sở kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là tại các nơi diễn ra các lễ hội lớn trên địa bàn; kiên quyết xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về ATTP…


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t