Gia Lâm đã có 17 xã, thị trấn không phát sinh ổ dịch bệnh tả lợn Châu Phi trong 30 ngày (15:58 12/10/2019)


HNP -  Đến nay, đã có 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gia Lâm dịch bệnh tả lợn Châu Phi đã qua 30 ngày không phát sinh ổ dịch mới. Tổng số lợn bị tiêu hủy từ khi xảy ra dịch đến ngày 07/10 là 13.980 con (chiếm 30,9% tổng đàn), trọng lượng tiêu hủy là 938.359kg. số hộ mắc bệnh 607 hộ/104 thôn/21 xã.

Theo đó, trong công tác chỉ đạo phòng chống dịch, huyện Gia Lâm đã tập trung tăng cường công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi như ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch cấp bách trên địa bàn theo chỉ đạo của Trung ương, Thành phố. Đồng thời, tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục đi kiểm tra toàn diện công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi tại các xã, thị trấn và các cơ sở giết mổ lợn trên địa bàn huyện. Phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y, UBND các xã, thị trấn giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tới từng thôn, xóm, cụm dân cư, và các hộ chăn nuôi, phát hiện, báo cáo kịp thời, khoanh vùng, khống chế không để dịch bệnh lây lan; làm tốt công tác tiêu độc khử trùng, tiêu hủy gia súc mắc bệnh trên địa bàn.

Đến nay, huyện đã hỗ trợ kịp thời cho các hộ có lợn mắc bệnh bị tiêu hủy 600/605 hộ chăn nuôi với tổng số tiền hơn 31,320 tỷ đồng, trong đó, nguồn kinh phí của Thành phố 3,457 tỷ đồng; nguồn kinh phí huyện cấp hơn 27,863 tỷ đồng và tiếp tục rà soát, chuyển hồ sơ hỗ trợ kinh phí tiêu hủy lợn bị bệnh Dịch tả lợn Châu Phi cho các hộ còn lại.

Có thể nói, công tác phòng, chống dịch bệnh đã được các cấp, các ngành và chính quyền địa phương huyện Gia Lâm tập trung chỉ đạo, tố chức triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống, do đó, bệnh dịch có xu hướng giảm dần; tuy nhiên dịch vẫn có diễn biến phức tạp, chưa có dấu hiệu dừng lại. Để đảm bảo nâng cao hiệu quả, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch, huyện Gia Lâm tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn, các phòng, ban chức năng của huyện, huy động cả hệ thống chính trị tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, ngăn chặn dịch phát sinh và lây lan theo chỉ đạo của Trung ương, Thành phố.

Ngoài ra, chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tập trung tăng cường kiểm tra, kiểm soát và giám sát chặt chẽ bệnh dịch đến từng hộ chăn nuôi; phát hiện xử lý sớm, triệt để ngay từ giờ đầu, hướng dẫn triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống, xử lý bệnh theo quy định. Kịp thời thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về các quy định và biện pháp phòng, chống dịch bệnh.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t