Quận Long Biên: Phục vụ nhân dân tốt hơn với mô hình "Một cửa" thân thiện (09:57 09/08/2018)


HNP - Chiều 8/8, UBND Quận Long Biên đã đánh giá kết quả thực hiện mô hình bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (Bộ phận "Một cửa") thân thiện, gần dân quận và phường 6 tháng đầu năm 2018.

Toàn cảnh hội nghị


Hướng đến sự hiệu quả cũng như phục vụ nhân dân tốt hơn trong giải quyết thủ tục hành chính, quận Long Biên đã phê duyệt mô hình "Một cửa" thân thiện, gần dân và đưa vào triển khai trong quý I/2018. Quận đã thiết kế mặt bằng và đầu tư cơ sở vật chất hiện đại cho bộ phận "Một cửa" quận và 14 phường; kiện toàn, bổ sung đội ngũ nhân sự vững chuyên môn, nghiệp vụ, tuân thủ 10 tiêu chí về thái độ, tác phong khi tiếp xúc với nhân dân. Đặc biệt, đã bố trí tình nguyện viên hướng dẫn khi công dân có yêu cầu hỗ trợ qua hệ thống nút bấm.
 
Mô hình "Một cửa" thân thiện, gần dân tại phường Đức Giang
 
6 tháng đầu năm, quận đã mở rộng 2 thủ tục hành chính liên thông “Cấp Giấy xác nhận khuyết tật, giải quyết chế độ trợ cấp hàng tháng đối với người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng”; "Đăng ký khai tử - xóa thường trú - chế độ tử tuất - trợ cấp mai táng và trợ cấp tuất - hỗ trợ chi phí hỏa táng cho người mất” tại 14 phường và thủ tục liên thông "Cấp đăng ký kinh doanh và mã số thuế" tại quận. Đã giải quyết được 4.502/4.824 hồ sơ hành chính cấp quận; 41.845/41.899 hồ sơ không liên thông và 1.308/1.398 hồ sơ liên thông cấp phường; 3.904/4.105 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 cấp quận; 7.948/7.996 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 cấp phường với tỷ lệ đúng hạn trên 90%.

Song song với đảm bảo hiệu quả trong giải quyết hồ sơ, quận cũng chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Cùng với phát phiếu và điều tra xã hội học, quận đã tổ chức 14 hội nghị đối thoại cấp phường với công dân về thủ tục hành chính để lắng nghe các ý kiến phản hồi. Đồng thời, yêu cầu bộ phận "Một cửa" đạt chuẩn phải đảm bảo từ 98% cá nhân, tổ chức đến giao dịch đều hài lòng trở lên từ khâu hướng dẫn, thụ lý hồ sơ tới trả kết quả.

Phó Chủ tịch UBND Quận Đinh Thị Thu Hương nhấn mạnh sau 6 tháng triển khai, mô hình "Một cửa" thân thiện, gần dân quận và phường đã nhận được sự hài lòng và đồng thuận cao của nhân dân trên địa bàn. Đây là những tín hiệu tích cực để quận tiếp tục đổi mới và hoàn thiện mô hình, qua đó đem lại những dịch vụ tiện ích, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t