Thường Tín tổng kết việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở (20:46 07/08/2018)


HNP - Chiều 7/8, Huyện ủy Thường Tín tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW, ngày 18/2/1998, của Bộ Chính trị (khóa VIII) về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng


Trong những năm vừa qua, để thực hiện tốt Chỉ thị số 30-CT/TW, ngày 18/2/1998 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, UBND các xã, thị trấn huyện Thường Tín đã thực hiện nghiêm túc 11/11 việc công khai, đảm bảo để người dân được biết, thực hiện. Chính quyền các xã, thị trấn đã thông báo cho nhân dân biết về các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, nhất là các chủ trương, chính sách liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của công dân, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đai, các chủ trương giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, thực hiện các dự án đầu tư. Xây dựng nông thôn mới, thu chi ngân sách, các khoản huy động vốn xây dựng hạ tầng để phục vụ dân sinh; chủ trương vay vốn để phát triển sản xuất; chương trình xóa đói, giảm nghèo, chính sách an sinh xã hội, người có công...
 
Bên cạnh đó, nhân dân được trưng cầu và quyết định mức đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng, đường giao thông, công trình phúc lợi công cộng trên địa bàn; Thông qua hội nghị đại biểu nhân dân đựợc tổ chức hàng năm, nhân dân đã tham gia hàng ngàn ý kiến để bàn, đóng góp và biểu quyết về xây dựng đời sống văn hóa; bàn, thống nhất sừa đổi, bổ sung nội dung quy ước của thôn, tổ dân phố phù hợp với tình hình của địa phương và sự phát triển chung trên địa bàn huyện. Kết quả, từ năm 2009 đến nay, mỗi năm, huyện tổ chức 190 hội nghị, với khoảng 19.000 lượt người tham dự, có trên 400 ý kiến. Trên cơ sở quy định và hướng dẫn các hình thức để nhân dân bàn, quyết định, biểu quyết. Đảng ủy, HĐND, UBND và Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở các xã, thị trấn đã coi trọng và thực hiện khá tốt những việc nhân dân bàn bạc, quyết định, thực hiện. Nội dung các công việc được lựa chọn tập trung vào những vấn đề bức xúc liên quan trực tiếp đến nhân dân. Việc xây dựng nông thôn mới, đền bù giải phóng mặt bằng và tái định cư, phương án chia đất dịch vụ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, sửa đổi quy ước, hương ước, xây dựng cơ sở hạ tầng có sự đóng góp của nhân dân thì nhân dân bàn bạc và quyết định trực tiếp, qua đó, đã tạo được sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân.
 
Tại hội nghị, Huyện ủy Thường Tín đã biểu dương khen thưởng 28 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW, ngày 18/2/1998 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t