Mặt trận Tổ quốc huyện Phú Xuyên tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền (12:56 07/08/2018)


HNP - Trong thời gian vừa qua, MTTQ huyện Phú Xuyên và các tổ chức thành viên đã đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân, phối hợp tuyên truyền và tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước… góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đặc biệt, MTTQ các cấp trong huyện đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

MTTQ huyện tặng quà hộ nghèo


Để thể hiện vai trò của MTTQ trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ huyện Phú Xuyên đã phối hợp với UBND huyện và các tổ chức thành viên tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, vệ sinh an toàn thực phẩm; tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết gắn bó cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện.
 
Trong vận động quỹ “Vì người nghèo” toàn huyện đã vận động được 900 tỷ đồng cùng với nguồn xã hội hóa của Thành phố, vận động các tổ chức, cá nhân chăm lo cho người nghèo hỗ trợ 2,750 tỷ đồng để hỗ trợ xây sửa 166 nhà ở cho hộ nghèo năm 2018. Đồng thời, hỗ trợ 18 triệu đồng xây 6 nhà tình nghĩa, tình thương cho hộ hội viên nghèo; Hỗ trợ, tặng quà cho hộ nghèo, khó khăn trong các dịp lễ tết trị giá 2,458 tỷ đồng. Phối hợp tổ chức nhận quà từ các nguồn hỗ trợ các cấp tặng cho các đối tượng ở các địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 với 45.719 suất quà, trị giá 14 tỷ đồng; Tham gia rà soát xây sửa 345 nhà cho người nghèo, trong đó, có 194 hộ xây và 151 hộ sửa để Ngân hàng CSXH cho vay hỗ trợ; ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” nộp về thành phố được 550 triệu đồng. Phối hợp giám sát thực hiện các Chương trình an sinh xã hội trong năm trị giá 32 tỷ 130 triệu đồng.
 
Bên cạnh đó, thực hiện “Tang văn minh tiến bộ” đã vận động được 272 ca hoả táng/1.158 người chết đạt 23,5%, được Ngân sách thành phố, huyện, xã, thị trấn và Quỹ nghèo, Quỹ các đoàn thể xã, thị trấn hỗ trợ với tổng số gần 2 tỷ đồng.
 
Bên cạnh đó, Ủy ban Mặt trận tổ quốc các cấp trên địa bàn huyện đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức 15 cuộc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương với nhân dân, doanh nghiệp. Qua các cuộc tiếp xúc, đối thoại nhân dân đã đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương nghiên cứu, xem xét một số đề xuất, kiến nghị của nhân dân nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân trên địa bàn dân cư.
 
Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện còn duy trì tốt việc tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Qua các hội nghị tiếp xúc cử tri đã tổng hợp được nhiều ý kiến, nội dung cử tri quan tâm như: xây dựng nông thôn mới; tạo công ăn việc làm; vệ sinh môi trường; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; vận động phong trào xã hội học tập, xây dựng quỹ khuyến học, dòng họ hiếu học; thực hiện các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; rà soát hộ nghèo; bình xét hộ gia đình văn hóa…
 
Những kết quả đạt được của Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh đã góp phần đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống; tạo được niềm tin và là cầu nối giữa nhân dân với Đảng, chính quyền, từng bước nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước của chính quyền các cấp, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, được nhân dân tin tưởng, góp phần bảo đảm an ninh nông thôn, xây dựng khối đại đoàn kết, thực hiện thắng lợi các mục tiêu về phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo của địa phương.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t