Long Biên tập huấn kĩ thuật tuần tra canh gác đê năm 2018 (15:17 12/06/2018)


HNP - Sáng 12/6, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai quận Long Biên tổ chức tập huấn kỹ thuật cho lực lượng tuần tra canh gác đê thuộc Tiểu ban chỉ huy phòng chống thiên tai khu vực Phúc Lợi.

Hơn 70 thành viên là cán bộ chỉ huy phòng chống thiên tai quận và phường, Hạt quản lý đê số 5 Long Biên, lực lượng giao thông, thủy lợi, tuần tra canh gác đê, lực lượng xung kích tập trung và lực lượng quản lý đê nhân dân thuộc các điếm canh đã được nghe đánh giá về thực trạng đê điều trên địa bàn quận hiện nay cùng một số nhận định về tình hình, diễn biến, xu thế của thời tiết, cũng như dự báo về bão, lũ trên sông Hồng, sông Đuống có thể xảy ra trong năm nay. Đồng thời nghiên cứu, tìm hiểu về tổ chức lực lượng, chế độ tuần tra, cũng như nhiệm vụ của người tuần tra canh gác đê; cách nắm bắt một số hiện tượng, biện pháp xử lý hư hỏng của đê, kè, cống, nhất là các hiện tượng như: tổ mối trong thân đê, mạch sủi, bãi sủi, sạt trượt đê mái đồng, xói lở mái đê và nứt ngang nước chảy qua đê...

Các học viên cũng tiến hành thảo luận, trao đổi những kinh nghiệm thực tế từng gặp nhằm hoàn thiện hơn về kỹ năng phát hiện những sự cố hư hỏng đê, kè, cống cũng như các biện pháp xử lý khắc phục, góp phần giảm thiểu tối đa những thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Năm nay, trên địa bàn quận Long Biên có 3 Tiểu ban chỉ huy phòng chống thiên tai thuộc khu vực Phúc Lợi (5 phường), Gia Thượng (3 phường) và Thạch Bàn (6 phường). Quận sẽ tiếp tục tập huấn kỹ thuật cho lực lượng tuần tra canh gácđê thuộc các tiểu ban Gia Thượng, Thạch Bàn trong ngày 13 và ngày 15/6/2018.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t