Thường Tín triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2018 (14:56 07/02/2018)


HNP - UBND huyện Thường Tín vừa ban hành Kế hoạch số 29/KH-UBND để tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2018.

Theo đó, huyện đặt mục tiêu phấn đấu 86% gia đình được công nhận và giữ vững danh hiệu “Gia đình văn hóa”; 62,4% số làng (thôn) được công nhận và giữ vững danh hiệu “Làng văn hóa”; 100% số tổ dân phố được công nhận và giữ vững danh hiệu “Tổ dân phố văn hóa”; 79,8% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được công nhận và giữ vững “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”.

Để thực hiện tốt mục tiêu trên, huyện Thường Tín sẽ nâng cao hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo; thường xuyên kiện toàn BCĐ từ huyện tới cơ sở phù hợp với tình hình thực tiễn của phong trào huyện. Các cơ quan thành viên BCĐ chủ động tăng cường các hoạt động chỉ đạo, hướng dẫn phối hợp với BCĐ cơ sở để triển khai thực hiện phong trào theo nội dung của ngành. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của BCĐ các cấp theo hướng: Thiết thực, hiệu quả, sâu sát thực tiễn, có trọng tâm, trọng điểm.

Đổi mới các hình thức tuyên truyền vận động, không duy trì một số hình thức tuyên truyền đã lỗi thời, nhàm chán, hiệu quả thấp. Tiếp nhận, áp dụng các hình thức tuyên truyền vận động phù hợp trong thời đại phát triển về các phương tiện nghe nhìn hiện đại, về công nghệ thông tin... đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, sinh hoạt văn hóa của cán bộ, nhân dân nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về tính cần thiết cũng như lợi ích thiết thực, những tác động lớn lao, lâu dài của Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đối với sự phát triển cộng đồng. Tập trung tuyên truyền, giáo dục cho nhân dân nhận thức và hành động theo các tiêu chí người Thường Tín thanh lịch, văn minh, tôn trọng kỷ cương, pháp luật, xây dựng các mối quan hệ xã hội giàu tính nhân văn trên cơ sở phát huy những nét đẹp truyền thống, khẳng định những giá trị mới, có nếp sống, hành vi ứng xử văn hóa thể hiện ở mọi nơi, mọi lúc, trong mọi lĩnh vực đời sống hàng ngày.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t