Thường Tín chú trọng công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết năm 2018 (15:57 29/01/2018)


HNP - Nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết năm 2018, UBND huyện Thường Tín vừa xây dựng Kế hoạch số 7/KH-UBND để tổ chức thực hiện.

Theo đó, huyện Thường Tín phấn đấu giảm số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết (SXH) ghi nhận trong năm, không để dịch bệnh bùng phát thành dịch lớn; đồng thời, hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong do SXH gây ra.

Để thực hiện tốt kế hoạch, huyện Thường Tín chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng và triển khai Kế hoạch phòng, chống dịch SXH trên địa bàn huyện. Thành lập mạng lưới cộng tác viên phòng chống dịch SXH tại tất cả các xã, thị trấn mỗi cộng tác viên phụ trách không quá 80 hộ gia đình, bao gồm cả các khu vực công cộng. Với xã, thị trấn thuộc khu vực có dịch SXH lưu hành nặng, cộng tác viên kiểm tra hộ gia đình 1 lần/tháng, khu vực lưu hành trung bình 1 lần/2 tháng, khu vực lưu hành thấp 1 lần/3 tháng.Tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát hoạt động thường xuyên, hoạt động chủ động, hướng dẫn công tác giám sát, xử lý dịch và thu dung, cấp cứu điều trị bệnh nhân.

Trung tâm Y tế huyện tổ chức giám sát xác định các chỉ số muỗi, bọ gậy, tình trạng dụng cụ chứa nước thường xuyên, định kỳ tại các xã, thị trấn trong từng khu vực dịch tễ về dịch bệnh SXH trên địa bàn. Chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị, sinh phẩm y tế phục vụ công tác lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm chẩn đoán xác định SXH.

Xây dựng các thông điệp truyền thông, khuyến cáo phòng chống dịch tại các cơ sở điều trị và cộng đồng, đặc biệt chú ý đến xã, thị trấn trọng điểm về SXH. Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm cung cấp thông tin để người dân phối hợp thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh; vận động người dân thường xuyên áp dụng các biện pháp diệt bọ gậy, diệt muỗi và phòng chống muỗi đốt; hướng dẫn người dân khi có các dấu hiệu nghi ngờ bệnh SXH cần phải đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t